5 kỹ năng cần thiết mà người học Công nghệ Thông tin cần có

0
218

Việc thành thạo các kỹ năng với máy tính và xử lý lỗi là một trong những yếu tố vô cùng quan tròng của một người làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, tuy nhiên, nếu chỉ nghĩ đơn giản như vậy là đủ thì sẽ thật khó để bạn có thể tiến xa hơn. Để trở thành một người chuyên nghiệp thì bạn cần phải trau dồi các kỹ năng mềm. Dưới đây sẽ là 5 kỹ năng mềm quan trọng đối với những người học Công nghệ thông tin cần biết:

1. Xử lý sự cố

Điều tối quan trọng khi các bạn chịu trách nhiệm về những vấn đề như máy tính, mạng, phần mềm hoặc website là bạn phải biết xử lý các sự cố. Có nghĩa là bạn phải biết cách phát hiện ra các vấn đề cũng như đưa ra các giải pháp một cách nhanh chóng. Kỹ năng xử lý các sự cố không chỉ là “phản ứng lại” mà phải là “chủ động”. Như chuyện nếu một nhóm Công nghệ thông tin phát hiện được lỗ hổng an ninh trong công ty, họ phải biết xử lý vấn đề để nâng cấp hệ thông phòng ngữa các nguy cơ an ninh chứ không phải chờ đến lúc bị hack mới bắt đầu hành động.

Mẹo học trực tuyến đạt kết quả cao
Startup Stock Photos

2. Khả năng dịch thuật ngữ chuyên ngành

Muốn theo đuổi lĩnh vực Công nghệ thông tin, việc học thuật ngữ chuyên ngành là cần thiết và là yếu tố thiết yếu giúp bạn có thể mở mang kiến thức và tiến xa hơn trong công việc bởi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thuật ngữ chuyên cho lĩnh vực mà bạn làm. Nếu bạn không học không thể hiểu được. Đây là lí do vì sao các kỹ sư Công nghệ thông tin cần có kỹ năng giải thích các vấn đề phức tạp cho những người biết một chút hoặc không biết về Công nghệ thông tin.

3. Kiên nhẫn

Việc giải thích các ý tưởng phức tạp cho người khác hiểu là một phần quan trong của nghề này và đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn. Kiên nhẫn để luôn bình tĩnh ngay cả trong nhưng trường hợp “ức chế” như thế nào đi chăng nữa hoặc có thể trả lời đi trả lời lại một câu hỏi mà không hề nổi cáu thì bạn có thể sẽ tiến xa hơn trong ngành.

4. Chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất

Những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra các vấn đề, sự cố liên quan đến công nghệ thông tin, ảnh hưởng đến hệ thống cũng như các chương trình đang chạy. Thường thì các lỗi nhỏ này rất khó phát hiện, đòi hỏi một nhân viên IT phải quan sát và chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhặt mới có thể tìm ra ngọn nguồn vấn đề và giải quyết.

Muốn giỏi, bạn hãy học cách từ chối sự dựa dẫm

5. Tính kỷ luật

Vì bản chất của công việc, các sự cố, lỗi kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào, đòi hỏi người làm IT phải có sự linh hoạt, tính kỷ luật cao, có thể đáp ứng yêu cầu và giải quyết công việc trong vòng 24/24 giờ. Hơn nữa nhà tuyển dụng cũng mong muốn tìm được các ứng viên có tính kỷ luật và linh hoạt, có thể đáp ứng công việc mọi lúc mọi nơi mà không ngại khó khăn..

 

ĐẠI HỌC TỪ XA – TNU

Để nắm bắt được cơ hội trong thời đại công nghệ, người học ngày nay cần nhanh chóng trang bị kiến thức về công nghệ, máy tính, kỹ năng mềm và rất nhiều kỹ năng mới. Trực thuộc trường Đại học Thái Nguyên, Trung tâm đào tạo từ xa theo phương pháp E-learning TNU cung cấp các kiến thức để dẫn dắt người học phát triển bản thân trong kỷ nguyên 4.0 với các ngành như: Luật, Ngôn ngữ, CNTT, Quản trị. Đặc biệt, sinh viên được xây dựng kỹ năng tự học, hình thành năng lực học tập suốt đời.

► Xem thêm: http://bit.ly/ElearningTNU
► Liên hệ: 0914.709.118

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây