0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

7 Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing và cách trả lời

02:46 24/08/2021

Khi các công ty ngày càng dựa vào sự các nền tảng trực tuyến để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ, lĩnh vực digital marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Với rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực này, các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những phẩm chất và kỹ năng tiếp thị digital nào ở các ứng viên?

Bất kể cấp độ hoặc vai trò nào mà bạn đang ứng tuyển, bạn sẽ muốn thể hiện những phẩm chất này cùng với kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong một cuộc phỏng vấn. Và bạn có thể làm điều đó bằng cách chuẩn bị trả lời các câu hỏi phỏng vấn digital marketing này.

1. Cho tôi biết về kinh nghiệm của bạn trong ngành digital marketing.

Câu hỏi phỏng vấn digital marketing

Thoạt đầu, đây có vẻ là một câu hỏi rộng, nhưng người phỏng vấn của bạn không muốn bạn nói toàn bộ sơ yếu lý lịch của mình. Đây là cơ hội tốt nhất để bạn giải thích kinh nghiệm nghề nghiệp và những điểm đặc biệt của bạn khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho vị trí này của công ty. 

Cách trả lời câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn digital marketing này

Khi bạn đang soạn thảo câu trả lời cho câu hỏi này, hãy nghĩ về công ty và vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn dự kiến ​​báo cáo về dữ liệu, hãy nói về kinh nghiệm thu thập và phân tích dữ liệu của bạn và giải thích cách bạn đã báo cáo trong quá khứ. Đối với các vai trò tập trung vào nội dung, kinh nghiệm viết của bạn không thể bị đánh giá thấp, hãy đề cập đến các cách khác nhau mà bạn đã làm việc với nội dung và các chiến lược bạn đã sử dụng để đạt được kết quả.

Bạn có thể nói điều gì đó như:

“Tôi đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số trong 6 năm và kinh nghiệm của tôi chủ yếu là trong công ty khởi nghiệp. Trong vai trò giám đốc truyền thông gần đây nhất của tôi, trách nhiệm hàng ngày của tôi là lập kế hoạch lịch biên tập của nhóm và sử dụng nội dung đó để phát triển các chiến lược tiếp thị sáng tạo và đáp ứng các mục tiêu doanh thu. Điều tôi yêu thích nhất ở vai trò của mình là có cơ hội xem các chiến lược của tôi được thực hiện và học hỏi từ mỗi chiến dịch. Trong công việc tiếp theo của mình, tôi mong muốn mang kinh nghiệm của đó sang một ngành mới và học hỏi những điều mới.”

2. Mô tả Chiến dịch Digital marketing bạn đã thực hiện. Bạn đã bắt đầu như thế nào? Thành quả là gì?

Câu hỏi phỏng vấn digital marketing

Với câu hỏi này, một số nhà tuyển dụng sẽ muốn nghe về những chiến dịch không diễn ra như mong đợi hoặc cần phải thay đổi định hướng. Câu chuyện đó có thể thể hiện sự gan dạ của ứng viên hoặc cách họ đối mặt với các loại áp lực khác nhau.

Cách trả lời

Để vượt qua câu hỏi phỏng vấn này, điều quan trọng là làm nổi bật một câu chuyện có thật từ sự nghiệp của bạn để thể hiện kinh nghiệm hoặc kỹ năng có thể áp dụng cho vai trò bạn đang tìm kiếm. 

Bạn có thể trả lời câu hỏi phỏng vấn digital marketing này bằng cách:

“Trong chiến dịch ra mắt một sản phẩm A, chúng tôi biết rằng mình phải suy nghĩ thấu đáo và tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới để kiếm được một lượng người sử dụng. Tôi đã thiết kế một chiến dịch bao gồm một sự kiện ra mắt đặc biệt và các hoạt động tại các địa điểm công cộng tại Hà Nội, và trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.

Chúng tôi nhận được một lượng lớn người theo dõi tương tác với nội dung của chúng tôi và lượng người tiếp cận của chúng tôi rất tuyệt vời, với hơn 100 nghìn người thích trang Facebook trong vòng một tuần. Tuy nhiên, mặc dù tiếp cận rộng nhưng chúng tôi không thấy chuyển đổi cao. Chúng tôi quyết định điều chỉnh chiến lược của mình và bắt đầu nhắm mục tiêu quảng cáo đến độ tuổi và khu vực địa lý cụ thể hơn. Đó là lúc chúng tôi đã vượt KPI của mình, bán được hơn 5.000 sản phẩm cho sự kiện ra mắt.”

3. Hãy cho tôi biết về cách bạn đã sử dụng Google Analytics [hoặc một kỹ năng hay công cụ digital khác] trong việc làm hiện tại của bạn.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên digital marketing

Nhà tuyển dụng của bạn không chỉ muốn hiểu rằng bạn biết cách sử dụng công cụ digital mà còn đánh giá bạn đang ở cấp độ nào, bạn người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm. Hãy trung thực, đừng nói rằng bạn là chuyên gia về Google Analytics hoặc SEO nếu bạn chỉ biết những điều cơ bản!

Cách trả lời

Đây là cơ hội để bạn chứng minh rằng bạn hiểu cách sử dụng công cụ tiếp thị kỹ thuật bằng cách giải thích cách bạn sử dụng nó trong các công việc hàng ngày.

Ví dụ trả lời câu hỏi phỏng vấn digital marketing:

“Tôi đã sử dụng Google Analytics trong hai năm với tư cách là người quản lý tài khoản. Gần đây, tôi đã hoàn thành khóa học SEO của công ty A về chủ đề này để hiểu thêm về công cụ. Mặc dù tôi không cần phải làm điều này cho công việc của mình, nhưng tôi muốn hiểu cách các nhóm truyền thông sử dụng Google Analytics để đưa ra quyết định phát triển kinh doanh. Tôi biết có nhiều chức năng Google Analytics chuyên sâu hơn mà tôi sẽ phải tìm hiểu và sử dụng. Tôi mong muốn tiếp tục phát triển kiến thức về chủ đề này.”

4. Nêu ví dụ về cách bạn đã thực hiện công việc về tiếp thị nội dung.

Câu hỏi phỏng vấn nhân sự ngành digital marketing

Chiến lược nội dung đang nhanh chóng trở nên quan trọng hơn đối với các thương hiệu như một cách để kết nối, tương tác và xây dựng lòng trung thành với khán giả. Để theo đuổi lĩnh vực này, bạn cần nắm bắt được những thay đổi trong ngành. Vì vậy, với câu hỏi này, người phỏng vấn của bạn muốn biết liệu bạn có chủ động học các kỹ năng mới và phát triển theo xu hướng của ngành hay không.

Cách trả lời

“Vai trò hiện tại của tôi không liên quan quá nhiều đến nội dung, nhưng tôi đã thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của tiếp thị nội dung trong thế giới digital. Tôi nhận thấy một số thương hiệu yêu thích của mình ngày càng kể nhiều những câu chuyện trên mạng xã hội của họ. Vì vậy, tôi đã tham gia một vài khóa học về tiếp thị nội dung để hiểu rõ hơn về công việc này. Để thực sự có được một số kinh nghiệm, tôi thậm chí đã thực hiện một loạt bài đăng trên Instagram giúp tăng gấp đôi tỷ lệ tương tác của tôi trên nền tảng đó và giúp tôi có được nhiều người theo dõi hơn 60%. Tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về SEO và cách phát triển chiến lược nội dung dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm.”

5. Mô tả quy trình hoặc phương pháp bạn sử dụng để xác định KPI.

Câu hỏi thực tế khi phỏng vấn digital marketing

Điều này rất đơn giản, người phỏng vấn của bạn muốn có cái nhìn cận cảnh về kiến ​​thức chiến lược của bạn. Ngay cả khi bạn không gọi mục tiêu của mình là KPI trong các công việc trước đây, hãy nói về cách bạn đo lường và phân tích dữ liệu cũng như cách nó giúp bạn đưa ra quyết định và chứng minh liệu các chiến dịch của bạn có thành công hay không.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn digital marketing này:

“Trong vai trò trước đây của tôi, nhóm của tôi đã tổ chức kiểm tra hàng tuần để xem xét lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Chúng tôi đặt ra các mục tiêu hàng tuần và hàng tháng dựa trên các xu hướng mà chúng tôi trình bày trong một cuộc họp hàng tuần. 

Tôi đã chuẩn bị bài thuyết trình cho nhóm của mình mỗi tháng một lần. Tôi chia sẻ số doanh thu, phân tích về những xu hướng xung quanh lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Từ những con số đó, tôi sẽ dự đoán cho các tháng trong tương lai.”

6. Làm thế nào để bạn truyền đạt tiến độ cho nhóm, khách hàng và các bên liên quan của bạn?

Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn digital marketing

Bất kể bạn có vai trò gì nhóm của mình, trở thành một người giao tiếp xuất sắc là điều bắt buộc để bạn thành công với tư cách là marketer. Điều này có nghĩa là bạn cần có khả năng trình bày thông tin rõ ràng, tự tin dựa trên các dữ liệu, đồng thời duy trì mối quan hệ tích cực và chuyên nghiệp với các thành viên trong nhóm của bạn.

Cách trả lời

“Khi nhóm của tôi có được khách hàng lớn đó là một công ty nước đóng chai có uy tín, tôi đã làm việc trực tiếp với nhóm của mình để chuẩn bị kế hoạch về cách chúng tôi thực hiện.

Mỗi sáng lúc 9 giờ, nhóm của tôi sẽ ngồi lại với nhau trong 15 phút và nói về tiến trình của chiến dịch. Vào các buổi chiều thứ 6, tôi thực hiện một cuộc gọi với khách hàng để nói về một tuần đã trôi qua và mục tiêu của chúng tôi cho tuần sau. 

Vào một ngày nọ, chúng tôi đã thấy sự sụt giảm lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ các chương trình đã thực hiện, điều này khiến khách hàng của chúng tôi lo ngại sâu sắc rằng họ không nhận được lượng tiếp cận mà chúng tôi đã hứa. Tuy nhiên, chúng tôi đã điều chỉnh chiến lược của mình và bù đắp cho sự sụt giảm bằng cách tổ chức một sự kiện độc quyền với một nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng và cung cấp vé cho những người theo dõi tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội.

Bằng cách làm này, chúng tôi đã thúc đẩy doanh số bán hàng tăng mạnh trong suốt thời gian sau đó.”

7. Tại sao bạn muốn làm việc trong lĩnh vực digital marketing?

Câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn digital marketing

Mọi người đều có lý do thúc đẩy sự nghiệp của họ, cách họ đạt đến vị trí hiện tại và tại sao họ đi làm hàng ngày. Tùy vào cách trả lời “tại sao” của bạn, sẽ ảnh hưởng đến việc bạn được nhận hay trượt. 

Cách trả lời 

Câu trả lời tốt nhất ở đây là câu trả lời trung thực nhất và nó sẽ mang tính cá nhân cao. Một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi này là mô tả những gì bạn thích trong sự nghiệp của mình cho đến nay và điều gì khiến bạn thử sức ở một vai trò mới.

Ví dụ trả lời mẫu câu hỏi phỏng vấn digital marketing:

“Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi nghĩ ra các chiến lược sáng tạo và làm việc trong một môi trường mà mỗi ngày đều có sự đổi mới. Tôi là một người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm, nhưng tôi đã phát hiện ra rằng phần yêu thích của tôi trong ngành digital marketing là phân tích mức độ tương tác của khán giả để đưa ra chiến lược nội dung. Đây là lý do tại sao, tôi đã tìm kiếm và phát triển trong môi trường khởi nghiệp, nơi tôi được trao quyền tự chịu trách nhiệm về cả nội dung và chiến lược tiếp thị. 

Trong vai trò tiếp theo của mình, tôi đang tìm kiếm cơ hội để thể hiện tài năng của mình trong quản lý và sáng tạo chiến lược”

Sau cuộc phỏng vấn digital marketing

Vào cuối cuộc phỏng vấn, sắp xếp ít nhất ba hoặc bốn câu hỏi tập trung vào cốt lõi của những gì bạn hy vọng đạt được từ công ty và vai trò tiếp theo của mình. Việc tìm hiểu càng nhiều sẽ có lợi cho bạn và cho phép người phỏng vấn tìm hiểu về bạn.

Hãy nhớ rằng vào cuối ngày, người phỏng vấn của bạn đang tìm kiếm một người phù hợp với nhóm của họ và điều tốt nhất bạn có thể làm trước và sau cuộc phỏng vấn là chính bạn.

Trên đây là 7 câu hỏi phỏng vấn digital marketing được các nhà tuyển dụng hỏi phổ biến. Hãy chuẩn bị và nắm lấy cơ hội việc làm của bạn. 

Từ khóa liên quan:

Những câu hỏi hay về ngành Marketing

Các câu hỏi về Marketing online

Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Digital Marketing

Những câu hỏi phỏng vấn Marketing online

Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Digital Marketing


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả
Loading...

Các ngành đào tạo

Loading...

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tư vấn và tiếp nhận hồ sơ :
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: Đại học Thái Nguyên hệ trực tuyếnFanpage: daihocthainguyen - elearninghttps://www.facebook.com/TNUElearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM