Điểm mới của chương trình đào tạo ngành digital marketing
14:40 31/12/2024Trong thời đại số, khi mà công nghệ thông tin phát triển với tốc độ chóng mặt, chỉ với một cú click chuột có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Đó là những gì mà chương trình đào tạo ngành digital marketing cung cấp cho người học. Ngành học này đang trở nên hot vì số lượng thí sinh đăng ký ngày càng tăng cao. Cùng tìm hiểu chi tiết về chương trình đào tạo có gì mới trong bài viết này nhé.
1. Chương trình Đào tạo ngành Digital Marketing học gì?

Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing bao gồm các môn học sau:
Module học | Nội dung chính | Kỹ năng đạt được |
Giới thiệu về Digital Marketing | Định nghĩa, tầm quan trọng, các kênh truyền thông số, xu hướng hiện tại. | Hiểu rõ về khái niệm Digital Marketing, phân biệt với Marketing truyền thống. |
Marketing cơ bản | 4P của Marketing, phân tích thị trường, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu khách hàng. | Nắm vững nền tảng kiến thức Marketing, xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. |
SEO (Search Engine Optimization) | Các thuật toán của Google, tối ưu hóa website, xây dựng backlink, SEO on-page, off-page. | Nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập tự nhiên. |
SEM (Search Engine Marketing) | Quảng cáo Google Ads, các loại hình quảng cáo, chiến dịch quảng cáo hiệu quả. | Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Ads, tối ưu hóa chi phí. |
Social Media Marketing | Các nền tảng mạng xã hội phổ biến, xây dựng và quản lý fanpage, tạo nội dung hấp dẫn, chạy quảng cáo trên mạng xã hội. | Tạo dựng và phát triển cộng đồng trên mạng xã hội, tăng tương tác và chuyển đổi. |
Content Marketing | Xây dựng kế hoạch nội dung, viết bài chuẩn SEO, tạo infographic, video marketing. | Tạo ra nội dung chất lượng, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. |
Email Marketing | Xây dựng danh sách email, thiết kế email marketing, gửi chiến dịch email, đo lường hiệu quả. | Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng tỷ lệ mở email và chuyển đổi. |
Phân tích dữ liệu | Google Analytics, các công cụ phân tích khác, đánh giá hiệu quả chiến dịch. | Đọc hiểu và phân tích dữ liệu, đưa ra quyết định dựa trên số liệu. |
Thiết kế đồ họa cơ bản | Photoshop, Illustrator, Canva. | Tạo ra các hình ảnh, banner, infographic phục vụ cho chiến dịch Marketing. |
Thực hành | Thực hiện các dự án thực tế, làm việc nhóm. | Áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. |
Lưu ý: Đây là bảng tổng hợp chung, nội dung chi tiết của từng chương trình đào tạo ngành digital marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào trường, bạn nên vào website chính thức của trường để cập nhật thông tin chi tiết.
>> Xem thêm: Bằng liên thông Đại học có ghi chữ “liên thông” không?
2. Thời gian, hình thức tuyển sinh ngành digital marketing

Thời gian tuyển sinh chương trình đào tạo ngành Digital Marketing thường diễn ra quanh năm, tuy nhiên sẽ tập trung vào các đợt chính như sau:
- Đợt 1: Tháng 11 đến tháng 2 năm sau
- Đợt 2: Tháng 3 đến tháng 6
- Đợt 3: Tháng 7 đến tháng 10
Tuy nhiên, thời gian chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường đại học, cao đẳng hoặc trung tâm đào tạo. Để biết thông tin chi tiết, bạn nên truy cập website của các trường hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn.
Có nhiều hình thức tuyển sinh chương trình đào tạo ngành Digital Marketing, bao gồm:
- Xét tuyển học bạ: Dựa trên điểm trung bình các môn học trong học bạ THPT.
- Xét tuyển thẳng: Áp dụng cho các đối tượng ưu tiên như học sinh giỏi, có chứng chỉ quốc tế.
Tuy nhiên, chương trình Đào tạo từ xa của Đại học Thái Nguyên (TNU) chỉ áp dụng hình thức xét tuyển đầu vào (không thi tuyển), áp dụng với mọi đối tượng học viên.
>> Xem thêm: Lựa chọn học Đại học từ xa – Xu hướng giáo dục hiện đại
3. Cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành digital marketing

Ngành digital marketing đang là một trong những lĩnh vực sôi động và hấp dẫn nhất hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và thương mại điện tử, nhu cầu về các chuyên gia digital marketing ngày càng tăng cao.
Bảng tổng hợp cơ hội nghề nghiệp và mức lương trong ngành Digital Marketing hiện nay:
Vị trí | Mô tả công việc chính | Kỹ năng cần thiết | Mức lương trung bình (VNĐ/tháng) |
Chuyên viên Digital Marketing | Nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược marketing online, quản lý các kênh social media, chạy quảng cáo, đo lường hiệu quả chiến dịch. | Nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, viết content, SEO, Google Analytics, các công cụ quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads,…), thiết kế đồ họa cơ bản. | 10.000.000 – 15.000.000 |
SEO Specialist | Tối ưu hóa website để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, xây dựng backlink, phân tích từ khóa. | SEO on-page, SEO off-page, Google Analytics, Google Search Console. | 8.000.000 – 12.000.000 |
Content Marketer | Tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu, tăng tương tác. | Viết content, SEO, marketing qua email, social media. | 8.000.000 – 12.000.000 |
Social Media Manager | Quản lý các kênh social media của doanh nghiệp, xây dựng cộng đồng, tăng tương tác. | Social media marketing, phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung. | 8.000.000 – 12.000.000 |
Google Analytics Specialist | Phân tích dữ liệu từ Google Analytics để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing, đưa ra báo cáo. | Google Analytics, phân tích dữ liệu, báo cáo. | 10.000.000 – 15.000.000 |
Trưởng nhóm/Giám đốc Digital Marketing | Lập kế hoạch và triển khai chiến lược marketing tổng thể, quản lý đội ngũ, đánh giá hiệu quả. | Kiến thức toàn diện về digital marketing, kỹ năng lãnh đạo, quản lý dự án. | Từ 15.000.000 trở lên |
>> Xem thêm: Danh sách top nghề lương cao ở Việt Nam
4. Những câu hỏi thắc mắc về ngành digital marketing

Một số câu hỏi được nhiều bạn học sinh, sinh viên thắc mắc về ngành digital marketing cùng giải đáp chi tiết:
Học digital marketing ở đâu chất lượng?
Hiện nay, Đại học Thái Nguyên cung cấp chương trình đào tạo ngành digital marketing hệ từ xa thuận tiện cho người học linh hoạt thời gian. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ nhận được tấm bằng đào tạo từ có giá trị tương đương bằng chính quy.
Hệ từ xa của Đại học Thái Nguyên không chỉ cung cấp chương trình học được thiết kế bài bản, sát với nhu cầu thực tế, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn học tập mọi lúc, mọi nơi. Một số lợi ích nổi bật khi học tại đây:
- Chương trình đào tạo cập nhật: Được xây dựng theo xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Digital Marketing, từ SEO, quảng cáo Google Ads, đến quản lý truyền thông xã hội.
- Giảng viên giàu kinh nghiệm: Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, hỗ trợ tận tình.
- Linh hoạt thời gian: Phù hợp với những người vừa học vừa làm.
- Bằng cấp uy tín: Bằng đại học do Đại học Thái Nguyên cấp, có giá trị trên toàn quốc.
Học Digital Marketing tại hệ từ xa Đại học Thái Nguyên là cơ hội để bạn nâng cao kiến thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, ngay cả khi bạn không thể tham gia các khóa học trực tiếp.
Đăng ký nhận tư vấn về chương trình đào tạo digital marketing từ xa
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là hoạt động tiếp thị sử dụng các kênh kỹ thuật số như website, mạng xã hội, email, công cụ tìm kiếm để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.
>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Đại học trực tuyến: Dễ dàng và nhanh chóng
Digital Marketing khác gì so với Marketing truyền thống?
Digital Marketing tập trung vào các kênh trực tuyến, cho phép đo lường hiệu quả chi tiết hơn và tương tác trực tiếp với khách hàng. Marketing truyền thống thường sử dụng các kênh offline như truyền hình, báo chí, radio và khó đo lường hiệu quả chi tiết.
Tại sao Digital Marketing lại quan trọng?
Khách hàng ngày càng chuyển sang sử dụng các kênh digital để tìm kiếm thông tin và mua sắm. Do đó, doanh nghiệp cần có mặt trên các kênh này để tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Học Digital Marketing cần những kiến thức gì?
Bạn cần nắm vững các kiến thức về:
- Marketing cơ bản
- SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
- Google Analytics
- Social Media Marketing
- Content Marketing
- Email Marketing
- Quảng cáo trực tuyến (Google Ads, Facebook Ads)
- Thiết kế đồ họa cơ bản
Làm việc trong ngành Digital Marketing có khó không?
Ngành Digital Marketing luôn thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức. Tuy nhiên, nếu bạn có đam mê và sự kiên trì, bạn hoàn toàn có thể thành công.
Làm thế nào để tìm việc làm trong ngành Digital Marketing?
Bạn có thể tìm việc làm trên các trang web tuyển dụng như VietnamWorks, CareerBuilder, LinkedIn hoặc thông qua các nhóm, diễn đàn về Digital Marketing.
Kết luận
Với những điểm mới được cập nhật, chương trình đào tạo ngành Digital Marketing ngày càng thu hút những bạn trẻ đam mê công nghệ và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về ngành học, trường học, đừng ngần ngại liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết nhé!
Nguồn tham khảo: hanoi.fpt.edu.vn, buv.edu.vn, cmcu.edu.vn