Digital Marketing có những mảng nào
16:34 30/01/2023Digital marketing là một hình thức marketing được sử dụng phổ biến trong thị trường ngày nay. Với mức độ tối ưu và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, hình thức marketing này đã đem lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp. Digital marketing cũng bao gồm nhiều mảng khác so với marketing truyền thống. Vậy Digital Marketing có những mảng nào? Cùng Trung tâm Đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên tìm câu trả lời nhé!
1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là khái niệm dùng để chỉ những hoạt động marketing dựa trên nền tảng sử dụng các thiết bị công nghệ kỹ thuật số, ví dụ như điện thoại di động, máy tính, các phương tiện công nghệ khác… để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đây là một hình thức marketing mới mẻ và hiện đại mà nhiều chuyên gia đã coi hẳn là một lĩnh vực mới, đòi hỏi những người trong ngành cần phải có kiến thức và hiểu biết sâu hơn về hành vi của người tiêu dùng.
Digital marketing không giống internet marketing và nó bao hàm rộng hơn. Digital Marketing có những mảng nào khác nhau và có thể diễn ra trên bất cứ thiết bị điện tử nào mà khách hàng sử dụng, từ đó tạo ra sự liên kết giữa marketing với phản hồi đến từ khách hàng.
Các mảng trong Digital Marketing như Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hay Email Marketing… đang ngày càng được phát triển mạnh mẽ trên thị trường và nhận được sự ưu tiên của các doanh nghiệp.
=>> Xem thêm: Review chi tiết về ngành Digital Marketing
2. Digital Marketing có những mảng nào?

Digital Marketing có những mảng nào – đây chắc hẳn là câu hỏi mà những bạn quan tâm đến lĩnh vực về Marketing băn khoăn, thắc mắc. Digital Marketing bao gồm nhiều mảng khác nhau, góp phần mang lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp, dưới đây là những mảng phổ biến trong Digital Marketing.
2.1 Content Marketing
Nội dung (content) là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ hình thức của Digital Marketing. Thông qua việc nghiên cứu các từ khóa liên quan đến tiếp thị nội dung, Content Marketing sử dụng cách kể chuyện và chia sẻ thông tin để tăng nhận thức thương hiệu với khách hàng.
Content Marketing yêu cầu bạn phải xây dựng và tạo ra những nội dung thực sự hữu ích, có giá trị, tập trung vào nhu cầu và gây được sự thu hút đối với khách hàng, từ đó mà tạo nên mối liên kết và độ uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.
Content Marketing có mối quan hệ liên kết với các mảng khác trong Digital Marketing, điển hình chính là đem lại nhiều lợi ích cho SEO – mảng Digital Marketing tiếp theo được đề cập trong bài.
2.2 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là từ viết tắt của cụm Search Engine Optimization – một trong những mảng được sử dụng phổ biến nhất của Digital Marketing. Theo như tâm lý của người tiêu dùng, họ thường thực hiện hành động tìm kiếm sản phẩm mà họ có nhu cầu trên các công cụ trực tuyến và truy cập vào những nội dung hiện lên đầu tiên. Mục tiêu của SEO chính là giúp các doanh nghiệp có thứ hạng cao nhất trong các kết quả tìm kiếm trên Google, thu hút sự chú ý và tiếp cận người tiêu dùng.
Ưu điểm của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là tính hiệu quả lâu dài của nó. Trong thời gian đầu làm SEO có thể sẽ mất nhiều công sức trong việc sản xuất nội dung thu hút khách hàng nhưng theo thời gian, doanh nghiệp có thể sẽ thu về những kết quả hiệu quả hơn cả so với việc chạy quảng cáo. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm của SEO: cần thời gian.
Đối với những doanh nghiệp thì việc tăng số lượng truy cập của trang web cũng đồng nghĩa với việc các sản phẩm, dịch vụ của họ được tiếp cận và được nhiều khách hàng sử dụng hơn, tăng kết quả kinh doanh.
=>> Xem thêm: Mức lương ngành Digital Marketing
2.3 Marketing qua công cụ tìm kiếm (SEM)

SEM (Search Engine Marketing) – chỉ hoạt động E-Marketing. Khác với SEO, SEM là một mảng trong Digital Marketing tìm kiếm số lượng truy cập trên quy mô rộng lớn hơn và cũng dựa trên các từ khóa tìm kiếm tuy nhiên sẽ mất phí.
Với việc sử dụng hình thức marketing này, doanh nghiệp sẽ ở thế chủ động trong việc xuất hiện trong vị trí đầu tiên của các tìm kiếm. Đây là một mảng Digital Marketing có hiệu quả rất nhanh chóng tuy nhiên để có thể triển khai thì sẽ khá tốn kém.
2.4 Marketing truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing)
Trong thời đại phát triển lớn mạnh của các kênh mạng xã hội khác nhau thì Social Media Marketing là một trong những chiến lược được các doanh nghiệp cực kỳ chú trọng và đầu tư.
Là hình thức quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok, Twitter,.. đều là những trang mạng phổ biến có số lượng người dùng cực kỳ lớn, việc truyền thông qua mạng xã hội sẽ góp phần tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tạo ra sự tương tác các doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Social Media Marketing – một mảng trong Digital Marketing giúp cho doanh nghiệp xây dựng và tăng nhận thức về giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng, thúc đẩy lượt truy cập và nâng cao doanh thu.
=>> Xem thêm: Mã ngành Digital Marketing
2.5 Email Marketing
Digital Marketing có những mảng nào? Marketing qua email chính là một trong những mảng được sử dụng hiệu quả. Bất cứ doanh nghiệp hay một cá nhân nào cũng cần có email. Việc marketing qua email như vậy sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp với một khách hàng với khoảng thời gian ngắn cùng với chi phí thấp.
Email Marketing nếu được cải thiện tỷ lệ người nhận và mở email sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho các doanh nghiệp, do đó cần phải đảm bảo nội dung thực sự cần thiết, bổ ích và thu hút để tránh bị trở thành tin rác.
2.6 Affiliate Marketing (Marketing liên kết)
Trong các mảng của Digital Marketing thì Affiliate Marketing tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ giữa 3 đối tượng chính: người bán, khách hàng và nhà phân phối/đại lý trung gian. Với hình thức marketing này, nhà sản xuất sẽ hợp tác liên kết với các nhà phân phối/đại lý, công ty trung gian để quảng bá sản phẩm và các dịch vụ của họ đến khách hàng. Phổ biến như một số trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Amazon…
=>> Xem thêm: Ngành Digital Markteing ra trường làm gì?
3. Học Digital Marketing ở đâu?

Trước thời đại phát triển vượt bậc của các thiết bị công nghệ, kỹ thuật tiên tiến ngày nay, Digital marketing là một ngành học mới cực kỳ thu hút và có nhu cầu tuyển dụng lớn. Những bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học này có thể cân nhắc và lựa chọn đăng ký học ngành học về Digital Marketing đó là ngành học Thương mại điện tử và Marketing số được đào tạo ở Trung tâm Đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên.
Với hệ đào tạo này, học viên có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian học của mình linh hoạt với lịch trình cá nhân, đồng thời sẽ tiết kiệm được thời gian, không phải gặp những rào cản về phương tiện đi lại hay địa lý.
Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên có chương trình giảng dạy vô cùng chất lượng cùng với lý thuyết, thực hành có tính chuyên môn cao đến từ các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong việc truyền đạt kiến thức đến với học viên. Do đó, học viên sẽ được trang bị đẩy đủ những kỹ năng cần thiết của các mảng trong Digital Marketing.
Kết luận
Digital Marketing là một lĩnh vực mới được đánh giá cao trên thị trường ngày nay mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú tâm và triển khai để quảng bá sản phẩm. Bài viết trên là thông tin về “Digital Marketing có những mảng nào?”, mong rằng những thông tin này sẽ cung cấp hiểu biết cho bạn về hình thức marketing mới này.
Nguồn: bradermar.com, kent.edu.vn, digimatter.com, vn.joboko.com