Giải đáp: Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?

15:52 14/11/2022

Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không? Đây chính là một câu hỏi được rất nhiều bạn học viên đặt ra và cũng có nhiều thông tin sai lệch về vấn đề này. Hãy cũng TNU làm rõ vẫn đề này để thấy được sự khác biệt và lợi ích của mỗi loại mà chúng ta có thể tận dụng chúng.

1. Digital Marketing là gì?

Đâu tiên để giả thích về Digital Marketing có phải là thương mại điện từ không? Cùng tìm hiểu về định nghĩa cũng như lợi ích của hai ngành này để có câu trả lời xác đáng và chính xác nhất. 

Digital Marketing dịch theo tiếng việt là tiếp thị kỹ thuật số. Nó chính là tập hợp những hình thức tiếp thị để quảng bá về thương hiệu hay sản phẩm bằng cách sử dụng công nghệ điện tử. Việc này nhằm tác động đến khách hàng mục tiêu trong các hoạt động quảng bá.

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

Internet chính là một trong những công nghệ điện tử được sử dụng để truyền những tin nhắn văn bản, quảng cáo, các ứng dụng di động, truyền hình hay podcast tới nhiều người hơn.

Những lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số mang lại:

  • Tăng sự trung thành của khách hàng: cập nhật các xu hướng và tin tức bằng cách chia sẻ chúng qua mạng xã hội hoặc email với khách hàng.
  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng: việc phân khúc đối tượng của bạn dễ dàng hơn và luôn cung cấp thông tin có liên quan, tăng cơ hội bán hàng cho.
  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hơn: việc đo lường mức độ tương tác và chuyển đổi của bài đăng của dễ dàng hơn. Giúp dễ dàng tinh chỉnh để nhanh chóng đạt được kết quả tốt hơn.
  • Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu: bằng cách đăng nội dung có liên quan đến khán giả với tần suất nhiều hơn, thương hiệu sẽ có thể phát triển nhanh hơn.
  • Quy mô và phát triển hơn: ban đầu Digital Marketing có thể rất thấp. Nhưng với SEO, thậm chí không cần quảng cáo để thu hút khán giả của mình.

2. Thương mại điện tử là gì?

Khi đặt câu hỏi Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?, nhiều người thường nhầm lẫn thương mại điện tử chỉ là hoạt động tiếp thị. Thực tế, thương mại điện tử là quá trình mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua Internet, bao gồm cả thanh toán và chuyển dữ liệu trực tuyến.

Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là gì?

Cùng điểm qua một vài điểm lợi ích mà thương mại điện tử mang đến:

  • Quá trình mua nhanh hơn . Khách hàng có thể dành ít thời gian hơn để mua sắm và tìm thấy những gì họ cần một cách hiệu quả hơn.
  • Đầu tư nhỏ hơn. Bạn không cần một địa điểm thực tế hoặc thậm chí có kho sản phẩm hoặc dịch vụ, điều này giúp giảm đáng kể chi phí ban đầu.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi. Với các nền tảng truyền thông xã hội, có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu mà không mất phí. Ngoài ra, chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn nhiều.
  • Không có giới hạn cục bộ . Với Thương mại điện tử, có thể bán hàng trên toàn thế giới.
  • Phản ứng nhanh hơn với thị trường . Có thể dễ dàng bắt kịp xu hướng và dễ dàng thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình khi xu hướng cũng thay đổi.
  • Một số phương thức thanh toán . Hầu hết các nền tảng Thương mại điện tử đều cung cấp một số phương thức thanh toán, giúp khách hàng sử dụng các ngân hàng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

>> Xem thêm: Thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam

3. Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?

Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa và lợi ích của hai hình thức trên, chắc hẳn các học viên đã trả lời được Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?

Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?
Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không?

Digital Marketing và thương mại điện tử là hoàn toàn khác nhau nhưng chúng làm việc song song cùng nhau, là những quá trình bổ sung cho nhau.

Digital Marketing giúp thu hút sự chú ý đến thương hiệu còn thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp thực sự bán hàng.

Một ví dụ thực tiễn để các học viên dễ hình dung. Một doanh nghiệp có một trang web thương mại điện tử, ở đây mục tiêu là bán hàng. Cần có một hệ thống để sản phẩm được duyệt và khách hàng có thể mua sản phẩm từ đây. Thương mại điện tử là quá trình để bán được hàng từ quá trình đặt hàng và giao hàng. Còn cách mà thu hút khách hàng tới với trang web chính là Digital Marketing.

Có thể thấy rõ là tuy khác nhau hoàn toàn nhưng bổ sung cho nhau để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Cùng điểm qua điểm giống và khác nhau của hai hình thức:

3.1. Điểm giống

  • Đều hoạt động và diễn ra trên Internet.
  • Cùng chung mục đích là mọi hoạt đồng đều là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Có một môi trường làm việc cực kỳ sáng tạo và năng động.
  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp vì đây là xu hướng trong thời đại công nghiệp 4.0.

3.2. Điểm khác

Digital Marketing

  • Đây là một trong các hoạt động của Marketing.
  • Các hoạt động thu hút đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
  • Cần bắt kịp xu thế của xã hội nắm bắt tâm lý khách hàng.

Thương mại điện tử

  • Hoạt động vào kinh doanh, trao đổi mua bán trên internet.
  • Hiểu biết và làm việc với công nghệ thông tin.

>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu lịch sử thương mại điện tử ở Việt Nam

4. Nên học Digital Marketing hay Thương mại điện tử? Học ở đâu?

Ngành Digital Marketingthương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển hơn với cơ hội việc làm rộng mở hơn. Như đã đề cập ở trên đây là hai ngành bổ trợ cho nhau phát triển chính vì thế mà nên học cả Digital Marketing và Thương mại điện tử.

Có rất nhiều nơi đã và đang đào tạo về hai ngành học này. Tuy nhiên không có quá nhiều nơi đào tạo một lúc hai ngành. Chính vì thế mà hãy đến với Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên để tham gia khóa học về Digital Marketing cùng với Thương mại điện tử.

Nên học Digital Marketing hay Thương mại điện tử? Học ở đâu?
Nên học Digital Marketing hay Thương mại điện tử? Học ở đâu?

cta

Tại Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên có chương trình đào tạo ngành Digital Marketing và Thương mại điện tử từ xa để các bạn học viên thoải mái học tập cho dù ở bất cứ đâu với thời gian nào. Tại đây được học qua hệ thống giáo dục từ xa E-Learning với chất lượng rất cao. Đầy đủ tài liệu, video bài giảng được cập nhật liên tục với kiến thức mới. Đội ngũ giảng viên ưu tú và lành nghề luôn hỗ trợ nhiệt tình, tận tụy trong quá trình học.

Kết luận

Digital Marketing có phải là thương mại điện tử không? sẽ là một câu hỏi mà các bạn học viên có thể tự tin trả lời sau những đề cập trên. Đây Chính là hai quá trình khác nhau nhưng bổ trợ liên quan tới nhau. Hai ngành sẽ liên tục phát triển và bùng nổ trong nhiều năm tới.

Xem thêm bài viết liên quan

Ngành thương mại điện tử học trường nào

Tìm hiểu từ A-Z về đại học trực tuyến: Cơ hội, lợi ích, và những điều bạn không thể bỏ lỡ!

Liên thông Đại học là gì? Nên chọn trường nào để liên thông?

Văn bằng 2 đại học


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: Đại học Thái Nguyên - Hệ Đại học từ xaGroup Facebook:  Tư vấn Đại Học Từ Xa - Cơ hội cùng văn bằng thứ 2 Fanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

© 2023 Copyright by IT AUM