0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

E-marketing trong thương mại điện tử

14:57 15/12/2022

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay, thương mại điện tử được coi là một vũ khí sắc bén đem tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó có E-marketing. Vì vậy, hiện nay, ngày càng nhiều người bày tỏ sự quan tâm tới E-marketing trong thương mại điện tử.

E-marketing là gì?

e-marketing trong thuong mai dien tu

E-marketing trong thương mại điện tử hay còn gọi là online marketing, internet marketing hay web marketing, là một loại hình tiếp thị sử dụng Internet để quảng cáo và phân phối các dịch vụ cũng như sản phẩm của công ty ra thị trường, và tiếp cận tới khách hàng.

Mặc dù E-marketing trong thương mại điện tử được thực hiện qua Internet nhưng nó cũng hoàn toàn tuân theo các chế tài, quy định về mặt hàng, giá cả, xúc tiến thương mại và thị trường.

=>> Xem thêm: Thương mại điện tử và Digital Marketing

Các hình thức E-Marketing trong thương mại điện tử

1. Email marketing

Nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng Email-marketing trong thương mại điện tử như một cách tiếp cận khách hàng phổ biến. Hình thức này được đánh giá là có chi phí rẻ, không liên tục và đột ngột như tiếp thị qua điện thoại.

Để tránh làm phiền người tiêu dùng, tiếp thị qua email nên xác nhận lại yêu cầu cung cấp thông tin hoặc nhận được sự chấp thuận của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp phải liên tục đổi mới nhằm hấp dẫn khách hàng.

2. Viral Marketing

e-marketing trong thuong mai dien tu

Viral Marketing là một phương pháp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty bằng cách sử dụng các hoạt động, kết nối trên mạng xã hội, blog và các trang web khác. Hình thức này tạo ra tác động lan truyền giống như virus.

Cách truyền tải cũng vô cùng đa dạng và phong phú, có thể là phim, ebook, phần mềm, hình ảnh hay bất cứ thứ gì khác. Chìa khóa của chiến lược này là người nhận phải cảm thấy nên chuyển tiếp thông tin này cho người khác một cách tự nhiên. Do đó, cần phải có sự khéo léo của các nhà tiếp thị.

3. Social Media Marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter, LinkedIn, Google+ và các mạng khác để tiếp thị, bán hàng trực tuyến, cung cấp các dịch vụ khách hàng. Hàng triệu người đã tham gia vào các trang mạng xã hội. Do đó, tiếp thị truyền thông xã hội là một phương pháp tiếp thị khá thành công và được sử dụng rộng rãi.

4. Display advertising: Quảng cáo hiển thị

Đặt biểu ngữ và logo trên các trang web có lưu lượng truy cập cao để lôi kéo người tiêu dùng tiềm năng. Ngoài ra, sử dụng công nghệ đa phương tiện để tạo hoạt ảnh trực tuyến nhằm lôi kéo, thu hút và thúc đẩy liên hệ với khách hàng. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi phải đầu tư đáng kể vào ý tưởng và thiết kế.

5. Mobile Marketing

Việc sử dụng các phương tiện di động như một tuyến giao tiếp và liên lạc giữa thương hiệu và khách hàng được gọi là tiếp thị di động. Nó phù hợp cho các hoạt động sau: quảng bá sản phẩm và dịch vụ; cung cấp thông tin khuyến mại; hỗ trợ khách hàng; và cung cấp các dịch vụ bổ sung.

6. Website marketing

Đây là một phương pháp rất hiệu quả trong việc giới thiệu các công ty với khách hàng mà ngày nay được sử dụng phổ biến. Trên trang web này, công ty sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hình ảnh, chất lượng, giá cả sản phẩm, dịch vụ,… để khách hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt và thanh toán ngay lập tức.

Doanh nghiệp phải đáp ứng đúng và đầy đủ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng thì mới gây được sự chú ý và tạo niềm tin nơi khách hàng. Ngoài ra, độ chuyên sâu, chỉnh chu, giao diện đẹp, dễ tìm kiếm mặt hàng, dịch vụ của website đều là những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với khách hàng.

=>> Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì?

Tại sao nên lựa chọn E-marketing trong thương mại điện tử cho kinh doanh?

e-marketing trong thuong mai dien tu

Mặc dù E-marketing trong thương mại điện tử chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ trong chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty, nhưng nó có tác động đáng kể đến khả năng thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu của công ty.

1. Khách hàng có thể sử dụng trang web để lấy thông tin.

Trái ngược với việc kinh doanh truyền thống, những người mua hàng qua nền tảng thương mại điện tử có thể tiếp cận và tìm hiểu về các mặt hàng và dịch vụ thông qua các trang web thay vì đến các cửa hàng thực tế để mua hàng trực tiếp. E-marketing trong thương mại điện tử có thể cho phép các công ty tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng và chủ động. Do đó, các công ty cần cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu cho công ty.

2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

E-marketing trong thương mại điện tử giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách chào đón người đăng ký đến với cửa hàng, hướng dẫn họ thanh toán, gửi lời cảm ơn đến khách đã mua hàng mà không phụ thuộc vào các hãng truyền thông như cách quảng cáo thông thường, E-marketing dễ dàng chiếm lợi thế hơn các cách marketing truyền thống khác.

3. Vun đắp mối quan hệ với khách hàng

E-marketing trong thương mại điện tử hỗ trợ các công ty tạo ra các kết nối lâu dài với khách hàng. Tiếp thị điện tử dễ dàng vượt trội so với các cách marketing truyền thống khác bằng cách mời chào mời khách hàng đến với cửa hàng, hỗ trợ họ trong quá trình thanh toán và bày tỏ sự biết ơn đến với người tiêu dùng đã mua hàng mà không cần dựa vào các hãng truyền thông như quảng cáo thông thường.

4. Chi phí thấp

E-marketing trong thương mại điện tử được coi là một phương pháp ít tốn chi phí. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mà không phải chịu bất kỳ chi phí bổ sung nào bằng cách thiết lập một trang web. Bởi vì Internet là mạng toàn cầu, các doanh nghiệp có thể tập trung quảng cáo của họ vào một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể mà không bị giới hạn bởi địa lý.

5. Đơn giản hóa việc nhận phản hồi

Việc thu thập phản hồi của người tiêu dùng trở nên đơn giản đối với các công ty sử dụng tiếp thị trong thương mại điện tử. Khách hàng có thể phản hồi thông tin về hàng hóa, dịch vụ thông qua các tính năng của website như diễn đàn, blog, email… giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng mà không tính phí.

6. Tự động hóa trong tiếp thị

Các doanh nghiệp có thể tự động hóa hoạt động tiếp thị bằng cách sử dụng E-marketing trong thương mại điện tử. Với phương pháp này, các doanh nghiệp có thể phát triển hình ảnh thương hiệu, tiếp thị, cung cấp thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ, đồng thời, tự động chăm sóc khách hàng. Thực tế là họ có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của công ty theo những cách mà không phương tiện nào khác có thể làm được, đặc biệt chỉ với một phần nhỏ chi phí.

=>> Xem thêm: Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc

Nên học Thương mại điện tử ở đâu?

e-marketing trong thuong mai dien tu

Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ mong muốn theo học hệ đào tạo từ xa, đặc biệt là các bạn quan tâm tới ngành Thương mại điện tử. Nhiều thế hệ sinh viên của trường, trong đó có học viên ngành Thương mại điện tử, có năng lực cạnh tranh tốt trên thị trường lao động bởi họ được trải nghiệm sự chất lượng trong từng bài giảng, khả năng chuyên môn cao của giảng viên và hệ thống tài liệu phong phú tại trường.

Người học có tùy chọn học bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn vì các lớp học hoàn toàn trực tuyến. Sinh viên đăng ký tham gia các chương trình đào tạo Thương mại điện tử sẽ có được những hiểu biết toàn diện và cập nhật nhất về thương mại điện tử, kinh tế và công nghệ thông tin, cũng như các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, thuyết phục…

Xem thêm: Sự thật về ngành thương mại điện tử


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả
Loading...

Các ngành đào tạo

Loading...

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tư vấn và tiếp nhận hồ sơ :
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: Đại học Thái Nguyên hệ trực tuyếnFanpage: daihocthainguyen - elearninghttps://www.facebook.com/TNUElearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM