Nhảy đến nội dung

Các Kỹ năng Digital Marketing cơ bản được đánh giá cao

Ngành digital marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm nhiều chức danh nghề nghiệp, từ quản lý, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, chiến lược kỹ thuật số, người quản lý truyền thông xã hội, người lập kế hoạch truyền thông, người quảng cáo, v.v. Điểm chung của tất cả các vị trí này là việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số, web hoặc thiết bị di động, để tiếp cận khách hàng hoặc thu thập dữ liệu về họ hoặc cả hai. Đọc để biết thêm về các kỹ năng digital marketing được đánh giá cao trong ngành. 

Digital marketing là gì?

Digital marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là hình thức tiếp thị trực tuyến, quảng cáo, khuyến mại và truyền thông trên các kênh như trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, mạng xã hội và email...

Kỹ năng digital marketing là gì?

Các chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số có các kỹ năng cần thiết để quảng bá cho công ty, thương hiệu hoặc cá nhân.

Các marketer quan sát khách hàng chặt chẽ và tìm cách thu hút họ bằng các quảng cáo kỹ thuật số có trả phí, SEO, email và các hoạt động tiếp thị khác.

Trong tiếp thị kỹ thuật số, các nhà tiếp thị thường quản lý cả phương tiện kỹ thuật số trả phí và phương tiện kỹ thuật số sở hữu (trang web của công ty và các trang truyền thông xã hội).

Các kỹ năng digital marketing cơ bản hàng đầu

Mặc dù các kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm sẽ khác nhau tùy theo vị trí, nhưng có một bộ kỹ năng cốt lõi được đánh giá cao. 

Nói chung, tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn về nền tảng web, chiến lược và thiết kế, mặc dù lĩnh vực này cũng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.

Kỹ năng phân tích - kỹ năng không thể thiếu của marketer

kỹ năng phân tích digital marketing

Sử dụng các phương tiện điện tử có thể thu thập một lượng lớn thông tin, nhưng những dữ liệu này sẽ vô dụng nếu không được phân tích đúng cách. Mặc dù bạn không cần phải tự mình thực hiện những phân tích này, nhưng bạn cần phải hiểu cách chúng hoạt động và cách diễn giải kết quả.

Thông tin này là chìa khóa để khởi tạo và triển khai chiến dịch hiệu quả, và bạn có thể dùng những số liệu này để chứng minh cho khách hàng thấy chính xác dịch vụ của bạn tạo ra sự khác biệt như thế nào về mặt lợi nhuận.

  • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch digital marketing
  • Chú ý đến chi tiết
  • Tổng hợp danh sách mục tiêu cho các chiến dịch tiếp thị qua email
  • Kiểm soát chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng được tạo ra
  • Đánh giá các công cụ công nghệ mới cho digital marketing
  • Theo dõi các xu hướng mới nổi trong digital marketing
  • Tạo báo cáo về hoạt động tiếp thị kỹ thuật số
  • Google Analytics
  • Đàm phán
  • Quản lý dự án
  • Nghiên cứu ngành
  • Lựa chọn kênh tối ưu cho chiến dịch
  • Điều chỉnh các hướng tiếp thị hướng tới nhân khẩu học mục tiêu
  • Theo dõi phản ứng và cuộc trò chuyện của người tiêu dùng trong mạng xã hội

SEO - kỹ năng digital marketing cơ bản của marketer

seo là kỹ năng digital marketing cơ bản

SEO đề cập đến nhiều cách khác nhau mà bạn có thể làm cho nội dung web trở nên hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, Bing và Yahoo.

Một vị trí ở đầu danh sách kết quả tìm kiếm là nơi bạn muốn khách hàng của mình ở đó. Bởi vì các thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, nên SEO cũng phải thay đổi liên tục.

Các công ty có đủ khả năng sẽ thuê các chuyên gia SEO bên cạnh các nhân viên tiếp thị có chuyên môn tổng quát.

Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia, bạn vẫn cần bổ sung những kiến thức cơ bản về SEO, vì vậy bạn có thể hiểu những gì đồng nghiệp của bạn đang làm.

  • Xây dựng những chiến lược
  • Google Analytics
  • SEM
  • Phân tích và đánh giá SERPs
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Cập nhật xu hướng theo ngày, tháng và mùa trong lưu lượng truy cập
  • Page Authority
  • Domain Authority
  • Chiến lược Backlink

Phát triển trang web

phát triển website

Không phải tất cả marketer đều cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực SEO, hay có khả năng thực hiện công việc thiết kế digital để tạo quảng cáo, trang web, phiếu giảm giá hoặc các yếu tố khác. Nhưng bạn phải có hiểu biết cơ bản về phần mềm, thiết kế web và đồ họa.

Tại một agency tiếp thị, bạn có thể dựa vào các nhà sáng tạo có kinh nghiệm để xử lý công việc phức tạp. Nhưng bạn cần phải có hiểu biết cơ bản về cách những hình ảnh này được tạo ra và bạn có thể thảo luận về các ý tưởng thiết kế để tham gia vào công việc của nhóm. Điều này cũng xảy ra với việc viết code. Ít nhất bạn phải làm quen với HTML để có thể thảo luận ý tưởng với đồng đội một cách trôi chảy.

  • Adobe Creative Suite
  • Sáng tạo
  • CSS
  • HTML
  • JavaScript
  • Thử nghiệm hoặc đưa ra sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số 
  • Theo dõi và kiểm tra tình trạng trang web

Sáng tạo nội dung - kỹ năng digital marketing cơ bản

sáng tạo nội dung

Trong digital marketing, nội dung có thể dựa trên văn bản, dựa trên hình ảnh, video hoặc thậm chí là âm thanh, như trong podcast. Công việc của bạn là đảm bảo rằng nội dung hấp dẫn, chất lượng chuyên nghiệp và đúng thông điệp. Hầu hết các nhà tiếp thị đều chuyên môn hóa, vì vậy bạn có thể tự mình là nhà văn hoặc đạo diễn video.

Biết cách sử dụng WordPress và các hệ thống quản lý nội dung khác. Hiểu cách chỉnh sửa video và biết phương tiện nào sẽ làm cho thông điệp của bạn nổi bật.

  • Soạn các nội dung tiếp thị qua email
  • Chỉnh sửa nội dung
  • Đưa ra các đề xuất tiếp thị kỹ thuật số cho các bên liên quan trong hoặc ngoài công ty
  • Xây dựng câu chuyện trên mạng xã hội
  • Sản xuất video quảng cáo
  • Quản lý hệ thống nội dung
  • Viết bản sao cho quảng cáo

Các kỹ năng digital marketing bổ sung

  • Google Ads
  • Google Adsense
  • Phân khúc khách hàng
  • Khả năng đáp ứng thời hạn
  • Khả năng thích ứng
  • Sự hợp tác
  • Kỹ năng ra quyết định
  • Đa nhiệm
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Giải quyết vấn đề
  • Thực hiện sáng kiến
  • Làm việc theo nhóm
  • Quản lý thời gian
  • Giao tiếp bằng lời nói
  • Làm việc độc lập
  • Tiếp thị đa kênh
  • WordPress
  • HubSpot
  • Moz Pro
  • SEMrush
  • MailChimp
  • Đấu thầu PPC

Hãy sử dụng CV hoặc email xin việc để làm nổi bật các kỹ năng digital marketing cơ bản của bạn. Nhưng hãy chuẩn bị các câu trả lời và ví dụ về những kỹ năng này. Bởi vì trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng luôn muốn biết bạn sử dụng những kỹ năng này như thế nào trong công việc quá khứ. Nếu bạn quan tâm tới cãc kỹ năng này, hãy đăng ký ngay chương trình học Digital marketing của chúng tôi tại đây