0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Ngành Digital Marketing điểm chuẩn là bao nhiêu tại các trường?

14:11 05/05/2023

Sự phát triển của ngành Digital Marketing trong thời đại công nghệ số hiện nay diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Dẫn đến sự phát triển vượt bậc đối với Marketing đặc biệt là ngành Digital Marketing. Hãy cùng TNU tìm hiểu cụ thể hơn các thông tin liên quan đến ngành Digital Marketing điểm chuẩn tại các trường.

1. Khái niệm cụ thể về ngành Digital Marketing

nganh digital marketing diem chuan

Digital Marketing (marketing số/tiếp thị số) cụm từ này ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta.

Marketing chính là công cụ dùng để kết nối giữa tập khách hàng với doanh nghiệp. Những người làm trong ngành Marketing sẽ đảm nhận nhiệm vụ lập kế hoạch, nghiên cứu và tiến hành tiếp cận vào thị trường. Từ đó, tạo nên quá trình thúc đẩy quá trình kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là các hoạt động Marketing thực hiện dựa trên những nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ tiến hành tiếp cận khách hàng theo một số phương thức mới dựa trên các kênh thông tin đại chúng như: Email, Facebook, Website. Thay vì, phải sử dụng các phương thức tiếp cận truyền thống.

Thông qua các nền tảng kỹ thuật số hàng đầu, các chuyên gia về Marketing củng cố hình ảnh tốt về thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp. Đưa khách hàng đến gần hơn, tin tưởng hơn với thương hiệu của doanh nghiệp.

=>> Xem thêm: Review ngành Digital Marketing chi tiết nhất

2. Tại sao nên học ngành Digital Marketing?

nganh digital marketing diem chuan

Theo báo cáo cụ thể từ We are Social và Hootsuite về những xu hướng của Digital tại Việt Nam trong giai đoạn năm 2021 – 2022 cho thấy:

  • Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam rơi vào con số 68,72 triệu người (chiếm hơn 70% dân số).
  • Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng nền tảng mạng xã hội khá cao trong khu vực.
  • Trong đó, đánh giá về số lượng người dùng các thiết bị di động mục đích truy cập vào các nền tảng mạng xã hội cũng nắm ở mức cao lên đến 67,16 triệu người (chiếm 68% dân số).

Dựa vào báo cáo trên, có thể thấy rằng tần suất của việc sử dụng Internet nói chung và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nói riêng ở Việt Nam gia tăng hàng năm. Đó là lý do các doanh nghiệp trong ngành Digital Marketing có cơ hội lớn tiếp cận được với tập khách hàng. Nhằm nâng mức độ về nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng tới quyết định chọn lựa mua hàng của khách hàng.

Đặc biệt hơn trong thời gian tới, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều công nghệ mới tiên tiến như AI, Hotcourses, Big Data. Tin rằng ngành Digital Marketing chắc chắn sẽ trở thành một thành phần quan trọng trong kế hoạch phát triển hệ thống marketing của toàn bộ các tổ chức, doanh nghiệp.

=>> Xem thêm: Mức lương “cực khủng” ngành Digital Marketing

3. Sinh viên học gì trong ngành Digital Marketing?

nganh digital marketing diem chuan

Vậy thì sinh viên ngành Digital Marketing cần phải học những gì? Dưới đây là 3 mảng chính mà nhân viên ngành này sẽ được học.

3.1. Lập kế hoạch và lập chiến lược

Những môn học sẽ liên quan đến việc lập chiến lược Digital Marketing. Hỗ trợ sinh viên học cách lên kế hoạch và triển khai kế hoạch thành công nhất. Với sự kết hợp giữa những công cụ trong Marketing truyền thống và công cụ kỹ thuật số.

3.2. Truyền thông trên nền tảng mạng xã hội

Các môn học quy định sẽ giảng dạy chuyên sâu về truyền thông trên nền tảng mạng xã hội. Hỗ trợ sinh viên nắm vững chắc những chiến lược về cách tiếp thị trên những phương tiện truyền thông xã hội, nhằm tăng khả năng tương tác cũng như xây dựng cái nhìn về thương hiệu đối với tập khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, bạn còn được nghiên cứu rất kỹ về đo lường hiệu quả và cách đánh giá của các chiến lược Digital Marketing qua các công cụ như: Google Analytics, Web Analytics và Facebook Insights.

3.3. Nắm bắt tâm lý & hành vi người tiêu dùng

Các môn học về tâm lý và hành vi người tiêu dùng sẽ tập trung nhiều vào lý thuyết, kỹ năng hỗ trợ việc nghiên cứu & thấu hiểu người tiêu dùng.
Từ đó giúp sinh viên có thể hoạch định ra chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất, tăng sự ảnh hưởng đến với người tiêu dùng trong quá trình kỹ thuật số như hiện nay.

=>> Xem thêm: Giải đáp tuyển sinh “Mã ngành Digital Marketing”

4. Ngành Digital Marketing điểm chuẩn là bao nhiêu tại các trường?

Thông tin về điểm chuẩn trong ngành Digital Marketing tại 3 nhóm: Trường quốc tế, trường khu vực miền Bắc, trường khu vực miền Nam. Nhìn chung, điểm chuẩn ngành này có xu hướng tăng so với những năm trước liền kề. Mời bạn cùng theo dõi các thống kê dưới đây để biết thêm chi tiết.

Bảng liệt kê ngành Digital Marketing điểm chuẩn ở các trường quốc tế

nganh digital marketing diem chuan

Bảng liệt kê ngành Digital Marketing điểm chuẩn ở các trường khu vực miền Bắc

nganh digital marketing diem chuan

Bảng liệt kê ngành Digital Marketing điểm chuẩn ở các trường khu vực miền Nam

nganh digital marketing diem chuan

=>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

5. Sinh viên học ngành Digital Marketing ra trường làm vị trí nào?

Ngành Digital Marketing đang dần trở thành ngành học được quan tâm nhiều nhất vì đầu ra của ngành ổn định. Các sinh viên được đào tạo khi ra trường đều có việc làm tốt với mức lương cực kì hấp dẫn và vô số cơ hội phát triển trong tương lai.

Dưới đây là những vị trí công việc khác nhau trải dài từ vị trí chuyên viên cho đến vị trí quản lý:

  • Vị trí quản trị nội dung, kỹ thuật tại các nền tảng xã hội (Social Media Executive), chuyên viên về Digital Marketing, E-commerce, SEO… sẽ làm việc trong các doanh nghiệp về dịch vụ – sản xuất – thương mại.
  • Vị trí chuyên viên nghiên với vai trò nghiên cứu thị trường, tư vấn quản trị thương mại, quản lý doanh nghiệp, chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên kinh doanh,… sẽ làm việc tại các công ty về truyền thông – quảng cáo.
  • Vị trí quản trị thương hiệu và phát triển cho doanh nghiệp.
  • Vị trí nghiên cứu viên, giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu, các trung tâm chuyên về đào tạo Digital Marketing.

6. Mức lương nhận được khi học ngành Digital Marketing

nganh digital marketing diem chuan

Khi chọn học bất cứ ngành nào, điều đầu tiên mỗi người quan tâm đó chính là mức lương khi làm việc trong ngành. Vậy mức lương nhận được sau khi làm việc trong ngành Digital Marketing là bao nhiêu? Mời bạn cùng tham khảo 2 nhóm lương trong ngành được tổng hợp dưới đây:

Mức lương khởi điểm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Digital Marketing luôn được các doanh nghiệp chào đón và kiếm được mức lương hợp lý. Số giờ làm việc của nhân viên ảnh hưởng rất nhiều đến mức lương khởi điểm của họ.

  • Mức lương cho vị trí thực tập sinh partime tại các doanh nghiệp thông thường sẽ dao động từ 2- 3 triệu/tháng.
  • Mức lương cho vị trí thực tập sinh fulltime tại các doanh nghiệp thông thường sẽ dao động từ 6- 7 triệu/tháng.
  • Khi trở thành nhân viên chính thức mức lương khởi điểm mà nhân viên Digital Marketing nhận được trong khoảng 7-12 triệu/tháng.

Mức lương dựa trên kinh nghiệm

Bạn sẽ được trả lương khác nhau dựa trên vị trí và công việc trong lĩnh vực Marketing. Tùy thuộc vào quy trình, cơ chế hoạt động của mỗi tổ chức, nếu bạn có nhiều kỹ năng làm việc và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì mức lương sẽ tăng dần.

  • Thông thường mức lương cho vị trí nhân viên Marketing tại các doanh nghiệp sẽ dao động 7-8 triệu/tháng + lương thưởng.
  • Sẽ có mức lương từ 20-30 triệu đồng/tháng cho vị trí trưởng phòng, trưởng bộ phận hay giám đốc Marketing. Mức lương cao nhất có thể lên đến con số 100 triệu đồng/tháng.

=>> Xem thêm: Thực hư về Digital Marketing và lý giải Digital Marketing là ngành gì

7. Thế mạnh khi sinh viên lựa chọn học Digital Marketing tại Đại học Thái Nguyên theo hệ từ xa

nganh digital marketing diem chuan

Trường đại học Thái Nguyên không còn là một cái tên xa lạ đối với mọi người. Chọn học Digital Marketing tại đại học Thái Nguyên có những ưu điểm:

  • Đại học Thái Nguyên là một trong những ngôi trường đứng đầu về đào tạo hệ từ xa. Hệ thống E-Learning tại trường được áp dụng tiên phong trong giảng dạy và đầu tư hệ thống tiên tiến hàng đầu.
  • Sau tốt nghiệp, sinh viên trang bị đầy đủ từ kiến thức chuyên ngành đến các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm có thể ứng dụng trong quá trình nghiên cứu & làm việc.
  • Sinh viên tại TNU sẽ được cấp mẫu bằng đại học tương đương với hình thức đào tạo truyền thống (không ghi thông tin về hệ đào tạo, được Bộ GD&ĐT công nhận về mặt giá trị trên toàn quốc).

Tuy nhiên, đây là hình thức học sẽ không bó buộc sinh viên trong khuôn khổ thời gian và không gian. Nên yêu cầu người học phải có tính tự giác, kiên trì cao mới có thể đạt được kết quả mong muốn.

Lời kết

Bài viết trên của TNU tổng hợp các thông tin cụ thể và giải đáp câu hỏi “Ngành Digital Marketing điểm chuẩn là bao nhiêu tại các trường?” Với các thông tin tại bài viết, TNU chúc bạn lựa chọn được ngôi trường đào tạo Digital Marketing phù hợp.
Nguồn tham khảo: vuihoc.vn; reviewedu.net; caodangkinhte.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearning Fanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM