0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Ngành Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

09:48 26/09/2022

Các ngành nghề có sự tham gia của nền tảng kỹ thuật số đang ngày càng phổ biến. Độ “hot” này nhanh chóng được các bạn trẻ nắm bắt và lựa chọn theo đuổi. Và Ngành Digital Marketing là một trong những ví dụ điển hình. Marketing kỹ thuật số chính là giải pháp khá hiệu quả và mới mẻ cho các doanh nghiệp nếu muốn phát triển và marketing dịch vụ, sản phẩm của mình một cách toàn diện nhất!

Ngành Digital Marketing là gì?

nganh digital marketing

Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) được hiểu là các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm, dịch vụ với sự hỗ trợ của các công cụ kỹ thuật số. Tận dụng sự phát triển của internet, mạng xã hội,…và các nền tảng số khác nhằm tối ưu hóa các chiến dịch marketing, tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó tăng hiệu quả phát triển và doanh thu cho doanh nghiệp. Ngành Digital Marketing không chỉ đơn giản là marketing online như nhiều người vẫn nghĩ mà còn rộng hơn thế. Thực chất nó bao gồm tất cả những hoạt động, chiến dịch tiếp thị trên bất kỳ thiết bị digital nào (kể cả online và không online).

>> Xem thêm: Tại sao nên học đại học online? Học đại học online có tốt không

Ngành Digital Marketing được học những gì?

nganh digital marketing

Lựa chọn theo học ngành Digital Marketing, sinh viên sẽ được học:

  • Các kiến thức chuyên ngành: kiến thức cơ bản và tổng quát về chuyên ngành Marketing nói chung và ngành Digital Marketing nói riêng, các kỹ năng xây dựng, lên kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm hiểu insight khách hàng…
  • Các kiến thức chuyên sâu: SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Social Media Marketing, Content Marketing, Digital Advertising (Ads), Google Adwords… Giúp kết hợp giữa việc xây dựng chiến lược và tận dụng các công cụ Digital Marketing một cách tối ưu nhất.
  • Kỹ năng phân tích tâm lí, hành vi khách hàng.
  • Kỹ năng công nghệ: học cách sử dụng và quản lý các công cụ số; kỹ năng thiết kế, xử lý đồ họa cơ bản; chỉnh sửa video; xử lý số liệu…Giúp sinh viên trang bị các kiến thức “cần” và tương đối “ổn” trước khi bước vào một môi trường luôn luôn đòi hỏi những tiến bộ và nỗ lực không ngừng.
  • Kỹ năng xây dựng nội dung, viết lách: cốt lõi của các chiến dịch Marketing vẫn là nội dung và giá trị mang lại cho khách hàng. Vì thế nên các kỹ năng liên quan đến xây dựng content luôn được ưu tiên chú trọng.
  • Trau dồi và phát huy tư duy sáng tạo.

>> Xem thêm: Có thể bạn chưa biết “Digital Marketing cần học những gì?”

Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

nganh digital marketing

Với sự phát triển kỹ thuật số và “khát nhân lực” trong ngành Marketing của nhiều doanh nghiệp hiện nay, nhu cầu tuyển dụng là khá lớn. Hơn nữa, vì là một ngành khá đa dạng và đòi hỏi nhiều kỹ năng nên sinh viên ngành Digital Marketing có thể làm nhiều vị trí công việc khác nhau như:

  • SEO Manager
  • Chuyên viên Content Marketing
  • Social Media Manager
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Quan hệ công chúng
  • Nhân viên tư vấn quản trị thương mại
  • Quản lý thương hiệu
  • Marketing online
  • Copy writer
  • Nhân viên chạy quảng cáo Ads
  • Nhân viên Pr,…

Mức thu nhập của một người làm Digital Marketing

nganh digital marketing

Thông thường tùy theo vị trí và trách nhiệm công việc mà mức thu nhập có thể chênh lệch khác nhau. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường với những vị trí tương đối thấp, không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm như content marketing, chạy quảng cáo hay copywriter…, thì con số này có thể dao động từ 5-9 triệu đồng. Còn đối với các vị trí cao hơn, đòi hỏi nhiều về chuyên môn và kinh nghiệm như manager, mức lương có thể đạt từ vài chục thậm chí hàng trăm triệu đồng (phụ thuộc khá nhiều vào năng lực và trách nhiệm của mỗi người, doanh số và cả quy mô doanh nghiệp…).

>> Xem thêm: Chương trình cử nhân trực tuyến Đại học Thái Nguyên – Ngành Thương mại điện tử

Làm sao để biết bản thân có phù hợp với ngành không?

Để biết mình có phù hợp với một ngành nào đó, trước tiên bạn cần xác định rằng mình có yêu thích và thực sự muốn gắn bó với nghề đó lâu dài hay không. Việc chọn ngành không đơn thuần là một quyết định. Mà việc đó còn là trách nhiệm với tương lai và là cả một cuộc hành trình dài. Đối với Digital Marketing, đây là một ngành đặc thù cần bạn phải hiểu biết nhiều, nghiên cứu nhiều, đôi lúc cần tư duy logic và cả sự sáng tạo….

Không đơn thuần là viết vài ba bài Pr đơn giản hay tạo vài clip quảng cáo, Digital Marketing đòi hỏi các marketer cần đầu tư chất xám, nghiên cứu và xây dựng chiến lược thật hợp lý. Vì vậy, nếu thật sự đam mê với ngành này, bạn cần có một tinh thần học hỏi thật cao, sự kiên trì không ngại khó, tính sáng tạo và cả tư duy phân tích. Không đơn giản là sự phù hợp mà hơn hết chính là thái độ nghiêm túc của bạn đối với lựa chọn của bản thân mình!

>> Xem thêm: “Quân – Chủ” thời hiện đại, Digital marketing và Thương mại điện tử có giống nhau không?


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearningFanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM