0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Những con số biết nói về Thương mại điện tử Thế Giới 2022

16:23 30/12/2022

Thương mại điện tử bắt nguồn từ năm 1969 và hai năm qua đã thay đổi hoàn toàn thế giới mua sắm trực tuyến. Thương mại điện tử mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội. Cùng nhìn lại Thương mại điện tử Thế Giới 2022 để xem những tiến triển và những cơ hội trong tương lai.

1. Mức độ tăng trưởng thương mại điện tử Thế Giới 2022

thuong mai dien tu the gioi 2022

Vào năm 2022, doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu lần đầu tiên được dự đoán sẽ vượt 5 nghìn tỷ đô la và đến năm 2023, doanh số bán hàng kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ đạt 22% doanh số bán lẻ toàn cầu, so với chỉ 14% vào năm 2019 . Điều này cho thấy thương mại điện tử đang dần phủ sóng toàn cầu và là một điều tất yếu.

Theo bước của Báo cáo thương mại điện tử toàn cầu về thời trang và trang phục, đối với báo cáo xu hướng ngành thứ hai của BigCommerce, sau khi kiểm tra một danh mục mua sắm khác sẵn sàng cho sự phát triển vượt bậc: sức khỏe và sắc đẹp.

Số liệu thống kê tăng trưởng doanh số thương mại điện tử gần đây phân tích tỷ lệ gia tăng tại các thị trường thương mại điện tử lớn nhất cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến dự kiến ​​sẽ phát triển ở Mỹ trong vài năm tới. Doanh số thương mại điện tử được dự báo sẽ tăng 50% từ 907,9 tỷ đô la vào năm 2022 lên 1,4 nghìn tỷ đô la vào năm 2025.

=>> Xem thêm: Bàn cân so sánh Thương mại điện tử và Digital Marketing

2. Báo cáo thị trường thương mại điện tử Thế Giới 2022

thuong mai dien tu the gioi 2022

Tỷ lệ thâm nhập internet ngày càng tăng và việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng được dự đoán sẽ góp phần vào sự phát triển của thị trường thương mại điện tử. Việc sử dụng internet và điện thoại thông minh ngày càng tăng đang chuyển sở thích của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến.

Toàn cầu thị trường thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng từ 2.647,8 tỷ USD vào năm 2021 lên 3.092,43 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,8%. Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng lên 5.440,18 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 15,2%.

Giao dịch bán hàng giữa các nhà bán lẻ và khách hàng thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin bao gồm điện thoại và internet và việc giao hàng thường được thực hiện thông qua thư hoặc chuyển phát nhanh. Ngành thương mại điện tử cũng bao gồm những người gửi thư trực tiếp đang bán hàng hóa và bán lẻ thông qua các trang web trực tuyến.

Các loại mô hình chính của thương mại điện tử là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đề cập đến một hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp, chẳng hạn như giao dịch liên quan đến nhà sản xuất và nhà bán buôn, hoặc một nhà bán sỉ và một nhà bán lẻ.

=>> Xem thêm: Digital Marketing có phải thương mại điện tử

3. Các xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu

thuong mai dien tu the gioi 2022

3.1. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói.

Nhiều người không chỉ sở hữu loa thông minh mà còn dựa vào trợ lý giọng nói để hoàn thành các công việc hàng ngày. Loop Ventures dự báo rằng 75% hộ gia đình ở Mỹ sẽ sở hữu một chiếc loa thông minh vào năm 2025.

Khi nhiều gia đình sử dụng loa thông minh, nhiều người tiêu dùng sẽ sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để mua sắm trực tuyến, đặt đồ ăn… Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử về từ khóa và nội dung.

David Zimmerman, Giám đốc Giải pháp Thương mại Điện tử, Kensium , đã đưa “sự tham gia nhiều hơn của các giải pháp hỗ trợ giọng nói vào không gian thương mại với Amazon Alexa và Google Home” ở vị trí cao trong danh sách các xu hướng cần chú ý trong năm 2020 của ông.

3.2. AI giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về người mua sắm.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ giúp khách hàng có thể có trải nghiệm mua sắm tự động, được cá nhân hóa. AI liên tục thu thập dữ liệu về cách khách hàng mua sắm, khi họ mua hàng và những gì họ đang tìm kiếm trong một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ron Smith, Tổng biên tập của The Digital Outdoor , nhấn mạnh mức độ phức tạp của AI và khả năng biến nó giống con người hơn cũng ngày càng quan trọng:

“Mọi người muốn biết rằng các thương hiệu quan tâm đến khách hàng và AI sẽ được lập trình tương ứng. Nếu các bot có thể học cách đặt câu để truyền đạt cảm xúc, thì các công ty có thể sớm dạy chúng cách cung cấp sự thoải mái và sản phẩm dựa trên tâm trạng của khách hàng.”

3.3. Chatbot cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Chatbots tương tác với người mua sắm trực tuyến giống như một cộng tác viên bán hàng tại cửa hàng sẽ làm. Người mua sắm ngày nay muốn có thể tìm và mua sản phẩm chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Đây là nơi một chatbot có thể tham gia và lưu lại giao dịch bán hàng.

Các chuyên gia dự đoán rằng 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng chatbot vào năm 2020.

Shane Barker, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của blog về tư tưởng lãnh đạo thương mại điện tử shanebarker.com/blog khẳng định:

“Ngày nay, Chatbots đang thịnh hành để hỗ trợ khách hàng . Tuy nhiên, tôi nghĩ họ sẽ thay đổi mạnh mẽ cách mọi người mua sắm trực tuyến. Nó sẽ trở thành một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất.”

Duran Inci, Giám đốc điều hành của Optimum7 , nhận thấy các chatbot ngày càng được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng:

“Tương tự như cách các chatbot đang trở nên trực quan hơn, các bot hỗ trợ mua sắm cá nhân trực tuyến sẽ trở nên phổ biến hơn, sử dụng dữ liệu trước đó để giúp dự đoán các sản phẩm mới mà bạn sẽ thích.”

=>> Xem thêm: Lịch sử thương mại điện tử ở Việt Nam

4. Thương mại điện tử tại Việt Nam 2022

thuong mai dien tu the gioi 2022

Việc chuyển sang thương mại điện tử ở Việt Nam đã mở ra cánh cửa phát triển cho các doanh nghiệp hội nhập quốc tế. Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 dự báo đạt doanh thu 16,4 tỷ USD, lần đầu tiên ngành đạt giá trị này.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục đổ vào lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam trong năm 2022. Các công ty từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của họ trên các nền tảng thương mại điện tử địa phương. Việt Nam cũng là thành trì của 5 nền tảng thương mại điện tử thành công nhất Đông Nam Á là Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và Thế Giới Di Động.

Theo một báo cáo gần đây, 53% người tiêu dùng Việt Nam đã coi mua sắm trực tuyến là một thói quen, đây là tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam trong những năm tới. Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các doanh nhân vi mô thích ứng với phương thức bán lẻ mới này. Với việc áp dụng các công nghệ mới và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ hơn, năm 2022 chỉ có thể là năm khởi đầu của một kỷ nguyên thương mại điện tử mới tại Việt Nam.

=>> Xem thêm: Sự thật ngành thương mại điện tử

5. Thương mại điện tử – cơ hội phát triển cho các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam

thuong mai dien tu the gioi 2022

Có nhu cầu cao đối với các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam và các nhà xuất khẩu có thể khai thác sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam để quảng bá và tiếp thị các sản phẩm này. Bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất, nhà phân phối và những người chơi khác trong ngành, các thương gia trực tuyến có thể hỗ trợ sự phát triển của ngành nông nghiệp thông qua năng lực của chính họ.

Ngân hàng số cũng đóng vai trò then chốt trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Năm 2022, 85% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng dịch vụ tài chính kỹ thuật số hơn thanh toán truyền thống. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của hệ thống ngân hàng Việt Nam cho phép các hệ thống gọn hơn giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hơn. Với nhiều đổi mới hơn, nó có thể hỗ trợ tăng tốc lĩnh vực thương mại điện tử khi nhiều người tiêu dùng tối đa hóa các kênh mua sắm trực tuyến.

Lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam không có con đường nào khác ngoài con đường phát triển và đi lên. Vào năm 2022, chúng ta có thể mong đợi nhiều doanh thu hơn và tổng giá trị thị trường cao hơn sẽ đóng góp cho nền kinh tế của đất nước. Với sức mua của người tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam sẽ tiếp tục đi lên và nó có thể giúp các lĩnh vực khác tăng khả năng sinh lời.

=>> Xem thêm: Học thương mại điện tử có dễ xin việc

Nguồn: bigcommerce.com, marketresearchvietnam.com


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: Đại học Thái Nguyên - Hệ Đại học từ xaGroup Facebook:  Tư vấn Đại Học Từ Xa - Cơ hội cùng văn bằng thứ 2 Fanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM