Tham khảo ngay: Digital marketing nên học trường nào?
09:32 28/12/2022Xu thế hội nhập toàn cầu đã khiến con người thay đổi nhận thức về cách tiếp cận thông tin. Cuộc sống hiện nay, mỗi người luôn cần thường xuyên tiếp nhận, cập nhật kiến thức và các nguồn tin bên ngoài. Đây cũng là lý do khiến digital marketing trở thành ngành học được giới trẻ quan tâm. Cùng tìm hiểu và khám phá để biết câu trả lời Digital marketing nên học trường nào?
1. Digital marketing – Ngành hot không thể thất nghiệp
Có nhiều người tìm hiểu digital marketing nên học trường nào, vì sao? Bởi digital marketing là ngành học rất quan trọng với thời đại công nghệ số. Các doanh nghiệp sử dụng digital marketing để quảng bá sản phẩm còn nhiều hơn là sử dụng các phương thức truyền thông truyền thống.
Dựa vào số liệu do FPT đưa khi nghiên cứu về người Việt, trung bình mỗi ngày chúng ta dành 6h giờ 42 phút trong việc truy cập internet và các mạng xã hội. Trong đó bao gồm 2 giờ 33 phút dành cho mạng xã hội. Tại thời điểm dịch bệnh còn diễn ra, con số càng trở nên lớn hơn.

Từ dịch bệnh cho đến khi đất nước được khôi phục trạng thái bình thường, ta thấy rất rõ tầm quan trọng của digital marketing. Có thể nói trong một vài năm tới, ngành học vẫn giữ được vị thế của mình và không bao giờ có thể thất nghiệp.
Sự quan trọng của digital marketing đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam phát hiện và lên kế hoạch phát triển. Hiện tại, họ ít sử dụng quảng bá bằng các phương thức truyền thống, thay vào đó là sử dụng digital marketing. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn chi khá mạnh tay để đầu tư vào lĩnh vực này.
=>> XEM THÊM: Ngành thương mại điện tử học trường nào
2. Digital marketing nên học trường nào?
Trước khi tích lũy kinh nghiệm, bạn phải là người có kiến thức cơ bản về digital marketing. Nhiều doanh nghiệp thường có xu hướng coi trọng đầu ra của ngành này. Sau đây là một vài trường học giúp bạn biết được digital marketing nên học trường nào.
2.1. Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên
Nếu học viên có nhu cầu tìm đến ngành digital marketing với hình thức đào tạo từ xa có thể cân nhắc Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên. Trung tâm thích hợp với những học viên đang có nhu cầu học văn bằng thứ hai hay người vừa đi học vừa đi làm.
Về trung tâm, học viên được tiếp nhận kiến thức từ những giảng viên có kinh nghiệm, hiểu biết chuyên sâu có về digital marketing. Cách xây dựng bài giảng tân tiến, hoạt động nhóm sôi động qua các phần mềm học trực tuyến sẽ giúp người học cảm thấy thích thú hơn.

Trong quá trình học, học viên vẫn có thể dựa vào kiến thức trung tâm đưa ra để thực tập, làm việc partime ở các công ty, doanh nghiệp với mong muốn được rèn luyện bản thân. Trung tâm trang bị mọi kỹ năng để bạn tự tin bước ra thực chiến ngoài “thương trường”.
2.2. Trường Đại học Mở
Giải đáp câu hỏi digital marketing nên học trường nào Đại học Mở sẽ là lựa chọn cho bạn. Đại học Mở có chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, trường đã thành lập trung tâm đào tạo từ xa để tiếp nhận nhu cầu của các học viên có đam mê với ngành mà gặp rào cản về địa lý.
Người học có thể đăng ký bằng các hình thức đào tạo bạn mong muốn. Giảng viên chất lượng, không chỉ có kỹ năng chuyên môn cao mà họ còn là những người tâm lý, thấu hiểu học viên. Họ có thể giúp bạn tìm được đúng hướng đi khi phát triển ngành digital marketing.
2.3. Trường Đại học Ngoại Thương
Đại học Ngoại Thương không phải cái tên xa lạ với nhiều người, đây là một trong các ngôi trường top đầu đào tạo về digital marketing. Trường có thiết bị giảng dạy tân tiến. Giảng viên là những thạc sĩ, tiến sĩ có chuyên môn cao. Đại học Ngoại Thương đảm bảo mỗi sinh viên tham gia sẽ có lộ trình học rõ ràng, nắm chắc được mọi kiến thức về lĩnh vực bạn muốn.
=>> XEM THÊM: Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc
3. Các kỹ năng cần thiết định hướng lên leader digital marketing
Câu hỏi digital marketing nên học trường nào đã được giải quyết. Quyết tâm theo ngành digital marketing, người học phải đưa ra lộ trình rõ ràng cho mình. Lộ trình này không chỉ giúp bạn có được kiến thức chuyên sâu về ngành mà còn giúp bạn có được vị trí cao, chẳng hạn như leader, quản lý. Bởi vậy, hãy rèn luyện các kỹ năng digital marketing cần thiết sau đây.
3.1. Content SEO
SEO có thể hiểu là chiến lược mà người marketer dùng keyword để tối ưu hóa sự tìm kiếm. Nó giúp lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình hướng tới. Nhiều doanh nghiệp sử dụng SEO vì nó là chiến thuật tìm kiếm miễn phí, giảm bớt gánh nặng tài chính.
Ngoài ra, SEO là công cụ buộc phải phát triển liên tục để theo kịp thuật toán mà Google đưa ra. SEO được tạo thành từ các hoạt động trên trang và các hoạt động ngoài trang.
3.2. Content marketing
Để thu hút và tương tác đến khách hàng cần phải sử dụng đến content. Dù là website, video, social media, blog đều cần có content để phát triển. Người làm marketing cần hiểu rõ về các khía cạnh của content như cách xây dựng content, hiệu quả content đạt được.

Quan trọng nhất khi lên kế hoạch content, bạn phải hướng tới đúng đối tượng khách hàng. Việc xác định khách hàng thông thường, khách hàng tiềm năng là điều quan trọng giúp kế hoạch của bạn được đi đúng hướng.
3.3. Design Thinking
Marketer được hiểu là người ở giữa bộ phận chuyên môn hóa. Họ phụ trách đưa ra chiến lược và hướng đi để truyền tải các giá trị của sản phẩm. Do đó, việc thiết kế hình ảnh đẹp hay một trải nghiệm tối ưu đến người dùng là công việc cần thiết.
Thường thì Graphic Designer và UI/ UX Designer sẽ đảm nhận việc này. Nhưng họ cũng cần có sự giao tiếp với các content, marketing để xây dựng hình ảnh phù hợp với sản phẩm và nội dung bài viết.
3.4. Thiết kế video
Thiết kế video càng trở nên phổ biến khi ứng dụng TikTok du nhập về Việt Nam. Ngay khi ở tại thị trường mẹ đẻ (Trung Quốc), Tik Tok đã được nhiều giới trẻ đón nhận. Các video tạo hiệu quả thu hút khách hàng cao hơn là những hình ảnh thông thường.
Để thiết kế một video cần trải qua nhiều công đoạn như lên nội dung, ý tưởng hay bố trí góc quay, lựa chọn bối cảnh và người diễn… Nếu bạn muốn phát triển digital marketing theo hướng này có thể tìm hiểu kỹ về nó.
=>> XEM THÊM: Mã ngành Digital Marketing
4. Kỹ năng mềm cần rèn luyện trong ngành digital marketing
Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có sự giao tiếp. Giao tiếp là con đường đơn giản nhất giúp bạn gần gũi với đồng nghiệp, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh. Và quan trọng hơn, giao tiếp còn giúp bạn kết nối nhanh với khách hàng, hiểu được thứ khách hàng cần nhất là gì.
Ngoài ra, đối với một digital marketing, bạn cần có kinh nghiệm. Sau khi tìm hiểu digital marketing nên học trường nào, bạn không nên quá chú tâm vào việc học. Thay vào đó cần đi theo xu hướng làm thế nào để vận dụng các kỹ năng đó vào công việc. Bởi đôi khi, kiến thức được truyền tải trên ghế nhà trường không được áp dụng nhiều tại môi trường làm việc của bạn.

Cuối cùng, người học cần quan tâm đến chứng chỉ ngoại ngữ. Thời đại hội nhập đang đến và còn phát triển hơn thế nữa, người học càng biết nhiều ngoại ngữ càng có lợi với bạn. Những chứng chỉ ngoại ngữ sẽ là yếu tố chứng minh khả năng giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau.
Bài viết là tất cả thông tin về digital marketing. Hy vọng qua đây, thắc mắc lớn nhất của bạn đọc là digital marketing nên học trường nào đã được giải đáp. Để phát triển trong lĩnh vực này, hãy chuẩn bị tâm thế và tìm hiểu một cách tỉ mỉ.
Đăng ký ngay tại Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên để được tư vấn lộ trình học miễn phí ngành Digital Marketing – ngành học của thời đại. Gọi Hotline theo số 0914.709. 118 hoặc truy cập website dhthainguyen.edu.vn
=>> XEM THÊM: Ngành Digital Marketing ra trường làm gì?