Tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử
11:15 15/12/2022Ngành thương mại điện tử đang dần phát triển mạnh và chiếm ưu thế rất lớn trên thị trường. Việc học tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử giỏi sẽ mang đến cho các học viên có nhiều cơ hội việc làm ở môi trường quốc tế. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến các học viên một vài từ ngữ tiếng anh chuyên ngành cùng những kiến thức mới mẻ của thương mại điện tử.
Ngành thương mại điện tử

Thương mại điện tử được hiểu là cửa hàng truyền thống chuyển đổi thành một gian hàng cửa hàng trực tuyến để giao dịch hàng hóa và dịch vụ thông qua internet. Đây được xác định như một mô hình kinh doanh, một kênh phân phối vì tại đây các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với tất cả các khách hàng trên toàn thế giới.
Thương mại điện tử bao gồm thương mại giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và doanh nghiệp với doanh nghiệp cũng như các giao dịch tổ chức nội bộ hỗ trợ các hoạt động đó.
Thương mại điện tử bắt nguồn từ một tiêu chuẩn của việc trao đổi các loại tài liệu trong kinh doanh như đơn đặt hàng, hóa đơn giữa các nhà cung cấp và khách hàng của họ.
Ngay từ các công ty quy mô nhỏ cho đến những công ty khổng lồ trên thị trường, mọi người đều đang tận dụng ngành Thương mại điện tử để ngày càng phát triển doanh nghiệp của mình.
Xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển rộng quy mô và tầm cỡ quốc tế chính vì thế mà các học viên cần trau dồi vốn ngoại ngữ của mình thật nhiều. Tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử có rất nhiều điều thú vị và là điều cần thiết để bạn có cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế.
=>> Xem thêm:
Tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử

Khi tham gia các khóa học về thương mại điện tử các học viên được học và nắm rõ tất cả các kiến thức chuyên sâu về ngành. Bên cạnh đó các học viên còn cần phải nắm bắt và trau dồi tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử để có cơ hội nhiều hơn trong việc lựa chọn môi trường làm việc.
Sau đây là một vài từ tiếng anh chuyên ngành thương mại điện tử mà các bạn học viên nên biết:
- Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết
- Agent: Đại lý
- Auction Online: Đấu giá trực tuyến
- Bulk Mail: thư điện tử với số lượng rất nhiều
- Consumer Behavior: Hành vi tiêu dùng của khách hàng
- E- Business: Kinh doanh điện tử
- E-Commerce Exchange: Sàn giao dịch thương mại
- E-Enterprise: Doanh nghiệp điện tử
- E-Tailing: Bán lẻ trực tuyến
- Offline Media: Phương tiện truyền thông
- Online Payment Methods: thanh toán trực tuyến
- Online Shopping Platform: Trang mua sắm online
- Payment Gateway: Cổng thanh toán
- Point of sale: Điểm bán hàng
Những ngành nghề phổ biến trong thương mại điện tử

1. Thời trang và Trang phục
Cửa hàng trực tuyến bán các mặt hàng thời trang và thương hiệu bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện.
Thời trang và Trang phục vẫn là ngành Thương mại điện tử phổ biến nhất trên thế giới, với doanh thu dự kiến sẽ đạt con số khổng lồ vào năm 2025. Người mua sắm luôn tìm kiếm các xu hướng mới nhất, vì vậy đây chính là cơ hội phát triển rất mạnh.
2. Chăm sóc Sắc đẹp
Các nhà bán lẻ trực tuyến bán các mặt hàng trang điểm và chăm sóc tóc, vệ sinh cá nhân và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Chăm sóc sắc đẹp và cá nhân là một ngành Thương mại điện tử đang phát triển ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Điều này chắc chắn được thúc đẩy bởi các cửa hàng trực tuyến trong những năm gần đây.
3. Hàng gia dụng
Đồ gia dụng như đồ nội thất mềm, đồ trắng, đồ lau chùi và phụ kiện gia đình.
Các gia đình, cá nhân với nhu cầu mua sắm đồ gia dụng online ngày càng phổ biến. Độ tiện lợi, nhanh chóng có thể lựa chọn nhiều mẫu mã cũng như có thể mua hàng từ các cửa hàng quốc tế.
4. Điện tử
Bất kỳ nhà bán lẻ nào cung cấp hàng điện tử bao gồm máy tính cá nhân, thiết bị chơi trò chơi, sản phẩm sinh hoạt thông minh và hệ thống giám sát và báo động trong nhà.
Các cửa hàng thương mại điện tử trong ngành công nghiệp điện tử tiếp tục bùng nổ.
Phân loại doanh nghiệp thương mại điện tử

1. Người bán lẻ hàng hóa vật chất
Đây là những nhà bán lẻ trực tuyến điển hình của bạn bán quần áo, đồ nội thất, công cụ và phụ kiện. Người mua hàng có thể mua một sản phẩm thực thông qua các cửa hàng trực tuyến bằng cách truy cập trang web của cửa hàng, thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ và thanh toán.
Hầu hết trong số này là các thương hiệu B2C hoặc D2C bán sản phẩm. Nhưng họ cũng có thể là nhà cung cấp B2B.
2. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
Bạn cũng có thể mua dịch vụ trực tuyến. Và có thể bao gồm những người cung cấp dịch vụ chuyên biệt cho các doanh nghiệp, chẳng hạn như dịch giả tự do, đại lý và chuyên gia tư vấn.
Do các dịch vụ có thể khác nhau như thế nào nên quy trình mua dịch vụ phụ thuộc vào người bán. Tùy thuộc vào dịch vụ, một số có thể cho phép bạn mua dịch vụ ngay từ trang web hoặc yêu cầu bạn liên hệ để xác định nhu cầu của bạn.
Hầu hết các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ là B2B, cung cấp công việc tiếp thị, viết mã hoặc thiết kế chuyên biệt cho các thương hiệu khác.
3. Sản phẩm kỹ thuật số
Thương mại điện tử là viết tắt của thương mại điện tử và đề cập đến một nền tảng kỹ thuật số và mô hình kinh doanh nơi có thể mua hoặc bán sản phẩm trực tuyến. Mỗi khi mua một sản phẩm trực tuyến là đang tham gia vào nền kinh tế thương mại điện tử.
Thuật ngữ này khá rộng và linh hoạt, vì nó không chỉ bao gồm Amazon hoặc eBay mà còn bao gồm ngân hàng trực tuyến, dịch vụ phần mềm, nhà cung cấp dịch vụ từ xa hoặc nền tảng khóa học trực tuyến. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngữ cảnh, thuật ngữ “thương mại điện tử” thường được dùng để chỉ cửa hàng trực tuyến điển hình bán áo sơ mi cho người tiêu dùng cuối.
4. Nhà cung cấp sỉ

Đây là những doanh nghiệp bán sản phẩm với số lượng lớn. Thông thường, cho các nhà bán lẻ bán chứng cho người tiêu dùng cuối cùng. Bạn có thể phân loại chúng là thương mại điện tử B2B vì chúng bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhưng vai trò của chúng chỉ đơn giản là đóng vai trò là nhà cung cấp cho các thương hiệu đưa sản phẩm đó ra thị trường.
5. Dropshipping
Dropshipping là một phương thức bán hàng trong đó nhà bán lẻ bán sản phẩm trực tuyến và nhà cung cấp xử lý việc vận chuyển. Do đó, một doanh nghiệp dropshipping là một cửa hàng trực tuyến, nơi bạn chỉ cần chăm sóc việc bán hàng trực tuyến và không phải lo lắng về hậu cần hoặc quản lý hàng tồn kho.
Học ngành thương mại điện tử với hệ đào tạo từ xa
Ngành thương mại điện tử chiếm ưu thế hàng đầu trong tất cả các ngành hiện nay, chính vì thế mà các trường cũng chú tâm đào tạo về chuyên ngành này rất nhiều.
Ngành thương mại điện tử đào tạo với hệ từ xa của Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên được đông đảo các học viên tin tưởng lựa chọn.
Nơi đây với hệ thống học trực tuyến E-Learning hàng đầu chuyên nghiệp và uy tín. Các tài liệu được cập nhật đầy đủ, liên tục được đổi mới sát với thực tế. Giảng viên lành nghề theo sát với học viên để hỗ trợ trong suốt quá trình học tập.
Đăng ký ngay để nhận tư vấn lộ trình học miễn phí ngay hôm nay: dhthainguyen.edu.vn
Kết luận
Tiếng Anh chuyên ngành thương mại điện tử rất quan trọng. Đặc biệt nếu các học viên đầu tư mạnh về khía cạnh này sẽ có cơ hội rất lớn trong công việc không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
nguồn: britannica.com, ecommerce guide