Trường đào tạo ngành digital marketing “hot” nhất miền Bắc
11:35 22/12/2022Digital Marketing hiện là một trong các ngành học thu hút được khá nhiều sự quan tâm của nhiều bạn học sinh trước ngưỡng cửa sắp thi đại học. Bởi những cơ hội mà việc làm về ngành mang lại vô cùng đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy các Trường đào tạo ngành Digital Marketing là trường nào ? Cùng Đại học Thái Nguyên tìm hiểu về ngành học này nhé!
Mục lục bài viết
- 1. Digital Marketing là gì?
- 2. Một số trường đào tạo ngành digital marketing
- 3. Tại sao nên học ngành học này?
- 4. Học Digital Marketing là học gì?
- 5. Phân biệt Digital marketing và Online marketing – Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
- 6. Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing): nhận biết ngay hành động khi tương tác
1. Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động marketing có sử dụng để kết nối với khách hàng cùng quảng cáo cho dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Sự phát triển của Internet đã thay đổi cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin cùng ra quyết định. Điều này như chất xúc tác cho Digital Marketing, trở thành một phần không thể thiếu trong marketing doanh nghiệp.
Sự liên tục biến động thay đổi trên những công cụ số từ tốc độ phát triển nhanh chóng. So với những gi mà Marketing truyền thống mang lại. Thì Digital Marketing cho phép đo lường và phân tích hiệu quả thông qua dữ liệu trực tuyến đem lại.
Digital Marketing được xác định kênh kỹ thuật số, chiến thuật mà doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Có thể kể đến hệ thống mạng xã hội hay website của doanh nghiệp cho đến các tài sản về thương hiệu trực tuyến như: email marketing, quảng cáo kỹ thuật số, quan hệ công chúng trực tuyến… Digital Marketing luôn nằm trong Marketing tổng thể cùng hỗ trợ để đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp. Vậy có những trường đào tạo ngành digital marketing nào, cùng tiếp tục tìm hiểu thông tin dưới đây nha
Để biết thông tin chi tiết về ngành Digital Marketing bạn có thể xem thêm bài viết sau
2. Một số trường đào tạo ngành digital marketing
2.1. Đại học FPT
Đại học FPT đã không còn là cái tên quá là xa lại với mỗi chúng ta. Khi theo học tại đại học FPT sẽ được hoàn thiện tiếng anh ngay năm đầu tiên. Và sẽ học chương trình Digital Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học viên tại FPT nổi tiếng với sự ham học hỏi, nhiệt tình và năng động. Đây cũng chính là những lý do mà ngành Digital Marketing đang rất cần đến. Vừa có ngoại ngữ, năng động lại có nền tảng vững chắc, đây là ưu điểm sau khi ra trường.
Ngoài ra, sau khi kết thúc chương trình học tại đại học FPT, học viên của trường sẽ được thực tập tại những cơ sở của chính tập đoàn. Khi thực tập tại chính tập đoàn FPT, học viên của trường còn có thể thực tập có lương.
2.2. Đại học Kinh tế Quốc dân
Là một trường đại học nghiên cứu định hướng đầu ngành trong khối những trường đào tạo về Kinh tế. Không thể phủ nhận độ hot khi Trường là một trong các trường Đại học trọng điểm của nước ta.
Về ngành Digital marketing tại trường, sinh viên sẽ được học từ các kiến thức cơ bản cho tới các kiến thức nâng cao mà nhiều doanh nghiệp tại thị trường việc làm của nước ta ngày nay đang đòi hỏi, yêu cầu. Học viên của trường luôn luôn được săn đón mạnh mẽ mỗi khi đi xin việc làm.
Bởi vì ngành Marketing nói riêng hay về chuyên ngành Digital marketing nói chung tại trường là một trong các ngành mũi nhọn. Sinh viên đạt chuẩn chất lượng về đầu ra sẽ thích ứng với môi trường việc làm dễ dàng.
2.3. Trung tâm Đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên
Lựa chọn được trường đào tạo ngành digital marketing tốt đảm bảo chất lượng đầu ra cũng như giúp học viên tự tin hòa nhập. Với các cơ hội việc làm sau khi ra trường lại là trăn trở của rất nhiều học viên và phụ huynh. Nắm bắt được xu hướng hiện tại của thời công nghệ số và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên đã phát triển chương trình hệ đào tạo từ xa. Theo hình thức E-learning khi học tham gia học tập, trong đó học viên không cần phải đến trường mà có thể học mọi lúc mọi nơi trên một thiết bị điện tử có thể kết nối với Internet.
Tại đây đã có khá nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về đào tạo từ xa ở Việt Nam. Hơn hết đã được bộ giáo dục đánh giá cục kỳ cao về chất lượng đầu ra của học viên. Với trình độ cao của đội ngũ giảng viên cùng với những tài liệu số được trang bị một cách kỹ càng, tỉ mỉ theo đúng những yêu cầu của bộ.
Hàng năm trung tâm được đông đảo lượng học viên tham gia theo học hệ đào tạo từ xa. Với các thành tựu mà Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong nhiều năm qua thì đây chính là địa chỉ cô cùng đáng tin cậy để các bạn tham gia lựa chọn và gửi gắm tương lai bản thân.
=>> Xem thêm: Review ngành Digital Marketing
3. Tại sao nên học ngành học này?
Sau khi biết được trường đào tạo ngành digital marketing, hẳn bạn đã có những quyết định cho riêng mình. Theo một báo cáo về Xu hướng Digital ở Việt Nam một vài năm gần đây, số người đang dùng Internet tại Việt Nam là 68,72 triệu người, chiếm đến 70% dân số.
Việt Nam cũng đang là quốc gia sử dụng các nền tảng mạng xã hội khá cao. Trong đó, 67,16 triệu người là số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập. Với tỷ lệ vào mạng xã hội cũng ở mức khá cao khi chiếm tới 68% dân số.
Ta có thể thấy tần suất sử dụng Internet và các mạng xã hội tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Do đó, việc những doanh nghiệp tham gia digital marketing sẽ là cơ hội để tiếp cận với khách hàng. Tiếp là tăng mức độ nhận diện về thương hiệu và ảnh hưởng tới quyết định khi mua. Trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ mới như Big Data, AI, Digital Marketing sẽ trở thành một trong những thành phần không thể thiếu tại kế hoạch marketing của bất kì một doanh nghiệp, tổ chức nào.
=>> Xem thêm: Mã ngành Digital Marketing
4. Học Digital Marketing là học gì?
Đa số những khóa học về Digital Marketing có một lộ trình có thể nói rằng khá rõ ràng. Ngay từ đầu học viên sẽ được học về những thứ tổng quan nhất của ngành này. Sau đó, sẽ lựa chọn và theo học các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu. Kể đến như tiếp thị qua email, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hoặc quảng cáo trong marketing.
Một số nội dung chính trong những khóa học Digital Marketing là:
- Đưa ra chiến lược, lập kế hoạch: Thường sẽ kết hợp giữa việc xây dựng vào trong những công cụ digital marketing. Học cách lên kế hoạch cùng thực chiến một chiến dịch thành công. Kết hợp giữa các công cụ marketing kỹ thuật số và truyền thống.
- Truyền thông về mạng xã hội: Giúp bạn nắm vững các chiến lược tiếp thị trên những phương tiện truyền thông xã hội. Nhằm xây dựng thương hiệu tăng tương tác đối với các đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, sẽ được đánh giá và nghiên cứu về cách đo lượng hiệu quả của các chiến dịch. Thông qua những công cụ như Facebook Insights, Google Analytics hay Web Analytics.
- Tâm lý và hành vi người tiêu dùng: Tập trung vào lý thuyết và kỹ năng để thấu hiểu và nghiên cứu người tiêu dùng. Sau đó bạn có thể hoạch định các chiến dịch một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt sẽ gây ảnh hưởng lớn hơn đến người tiêu dùng đối với môi trường kỹ thuật số.
=>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
5. Phân biệt Digital marketing và Online marketing – Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
Digital marketing là bạn nói đến việc tham gia sử dụng những kênh kỹ thuật số. Để có thể xây dựng hay truyền tải, quảng bá, thông điệp tiếp thị đến người dùng.
Một cách hiểu khác, với Digital Marketing thì không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet. Mà hiểu theo cách này Digital Marketing xem như một thuật ngữ bao quát hơn về kỹ thuật tiếp thị.
Ở bất kỳ những gì hoạt động dạng nền tảng kỹ thuật số đều có thể nói là Digital Marketing. Có một vài trường hợp như: Email, Games, Content, Ebook, Video, Quảng cáo TV, Digital OOH …v.v…
Xem thêm: Digital marketing executive là gì
6. Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing): nhận biết ngay hành động khi tương tác
Online Marketing (có thể hiểu là Tiếp thị Trực tuyến) còn là tiếp thị internet nằm bên trong Digital Marketing. Đặc điểm chính của ngành này là đòi hỏi phải kết nối internet để có thể thực hiện được nó.
Cũng giống với Digital Marketing, thì Online Marketing được phát triển mạnh mẽ cùng với công nghệ. Tuy nhiên, Online Marketing đang dần dần đổi mới quá nhanh để rất khó có thể nắm bắt kịp. Ngoài ra, với người mới thì Online Marketing có vẻ áp đảo hay hào nhoáng hơn vì hiện tại ai cũng dễ dàng để có thể tiếp cận, đây cũng chính là một trong các lý do chính gây ra nhiều sự nhầm lẫn rằng Online Marketing & Digital Marketing chính là một.
Liệt kê một số hành động về Online Marketing như: SEO, SEM, Display Ads, Website, Social Media, …v.v… Triển vọng nghề nghiệp chuyên ngành Digital Marketing
Với triển vọng về tấm bằng về Digital Marketing, sẽ có nhiều cơ hội việc làm với bạn. Tuỳ vào năng lực và nguyện vọng của bản thân. Bạn có thể lựa chọn việc chuyên sâu tại những marketing agency về một số công cụ của ngày như:
- Social media marketing
- Content marketing
- Search engine optimization (SEO)
- Digital Advertising
Nguồn: swinburne-vn.edu.vn, hotcourses.vn, vinahost.vn,..