Xu hướng dịch chuyển Digital Marketing 2023
15:13 16/02/2023Digital Marketing hiện nay đang trở nên phổ biến và chiếm lĩnh thị trường. Khác với phương thức Marketing truyền thống thì tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội. Cùng dhthainguyen.edu.vn tìm hiểu về những biến đổi và xu hướng digital marketing nhé!
Mục lục bài viết
1. Thực trạng Digital Marketing hiện nay
Khi khách hàng trở nên sáng suốt hơn về các sản phẩm và dịch vụ họ mua, thì cũng có một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu mà các thương hiệu sẽ cần lên kế hoạch cho năm 2023.
Với 1,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, đây là thị trường mà các doanh nghiệp trực tuyến hoặc những doanh nghiệp chưa chuyển sang nền tảng kỹ thuật số phải tận dụng.
Những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nào có khả năng xảy ra vào năm 2023? Hướng dẫn này sẽ xem xét các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số có khả năng phát triển vào năm 2023 và cách chúng có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị của bạn. Con đường sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số đang trở nên phổ biến hơn, dẫn đến nhiều cạnh tranh hơn và những bộ óc thông minh hơn liên tục thay đổi bối cảnh, vì vậy, việc thích ứng với một thị trường đang thay đổi là rất quan trọng.
Có một số xu hướng thực sự thú vị trong năm 2023 cho mạng xã hội. Trên thực tế, đây là một lĩnh vực digital marketing sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kể và các thương hiệu cần phải theo kịp để hiện diện và sử dụng các nền tảng này một cách hiệu quả.
2. Xu hướng dịch chuyển Digital Marketing 2023
2.1. TikTok tiếp tục phát triển và thống trị
Digital Marketing hiện nay đang bùng nổ trên nền tảng tiktok. TikTok đã trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội. Và điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2023. TikTok đã tạo ra 4,6 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái với 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng được dự đoán vào cuối năm 2022 , The Business of Apps đã đưa tin.
TikTok đang xâm nhập không chỉ dành cho người tiêu dùng hoặc người sáng tạo. Nền tảng này đang tập trung vào khả năng sử dụng cho doanh nghiệp và cải thiện các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo, điều này sẽ giúp nền tảng trở thành nền tảng lớn hơn và tốt hơn cho các thương hiệu vào năm 2023.
“Một trong những điều mà chúng ta sẽ thấy từ TikTok vào năm tới là sự đơn giản xung quanh các công cụ kinh doanh. Họ đã và đang tạo ra làn sóng trong việc cải thiện khả năng sử dụng cho các doanh nghiệp xung quanh bảng điều khiển quảng cáo của họ. Tôi đã xem xét một số tùy chọn nhắm mục tiêu mới mà họ đã khởi chạy cho quảng cáo của mình, những tùy chọn này thật tuyệt vời,” Alison Battisby , một nhà tư vấn truyền thông xã hội của Avocado Social cho biết.
2.2. ‘Nền kinh tế sáng tạo’ sẽ phát triển và thay đổi
Khi nhận thức về thương hiệu tập trung nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội (trái ngược với việc tạo khách hàng tiềm năng thuần túy), các nhà tiếp thị cần tìm những người sáng tạo có tiếng nói và cơ sở người hâm mộ (nhỏ hoặc ít).
Đây có thể là một thách thức đối với các thương hiệu để tạo ra nội dung thu hút khách hàng trong một thế giới không có thời gian. Đó là nơi những người sáng tạo nội dung đến và điều đó không có nghĩa là những người có ảnh hưởng cấp cao. Nó có thể có nghĩa là nhân viên, khách hàng hoặc thậm chí là chuyên gia về chủ đề trong một lĩnh vực thích hợp.
“Kể từ COVID, chúng tôi đã thấy một nền văn hóa truyền thông xã hội mới không tập trung vào số lượng người theo dõi mà tập trung vào chính nội dung, trong thời đại mà họ gọi là ‘phương tiện truyền thông được đề xuất’. Tôi tin rằng điều này thúc đẩy các thương hiệu hợp tác nhiều hơn với những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung,” Neal Schaffer , nhà lãnh đạo truyền thông xã hội và tác giả cho biết.
2.3. Xu hướng tiếp thị B2B
Tiếp thị B2B có thể được coi là nhàm chán hoặc ít thú vị hơn so với các đối tác B2C của nó. Nhưng đó không phải là trường hợp. Là một công ty B2B, điều quan trọng là phải sáng tạo trong hoạt động tiếp thị của bạn và sử dụng các kênh cũng như công cụ có sẵn để trở nên đáng nhớ.
Đối với các công ty B2B, video có thể đóng một vai trò quan trọng trong chu trình bán hàng và tiếp thị. Điều này đặc biệt đúng trên LinkedIn vì video đã trở nên phổ biến hơn trên nền tảng này và cung cấp một cách để kết nối và tác động đến khách hàng.
“LinkedIn đã trở thành nơi mọi người có thể nhanh chóng tạo nội dung do người dùng tạo. Mọi người làm điều đó với mức độ khéo léo khác nhau. Số dặm của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào phong cách và ngân sách của bạn. Nhưng tôi nghĩ rằng nó đã bổ sung rất nhiều cá tính cho nền tảng đó và nó làm cho nội dung dễ chia sẻ hơn. (Video) là một cách tuyệt vời để bạn hành động như một con ma, giống như một người kết nối,” Stephen Walsh , đồng sáng lập của Kineo và Anders Pink cho biết.
Không có gì ngạc nhiên khi tiếp thị có ảnh hưởng sẽ tiếp tục bùng nổ trong suốt năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, nó chịu trách nhiệm mang lại trung bình 5,2 đô la cho mỗi 1 đô la chi cho loại hình tiếp thị này.
2.4. Sự đổi mới của tiếp thị qua email
Trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã khám phá lại giá trị của Email Marketing. Trên thực tế, gần 90% các nhà tiếp thị được khảo sát coi Email marketing là chiến thuật chính của họ. Hầu hết mọi người đều có tài khoản email, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với người tiêu dùng của họ.
Với những thay đổi sắp tới đối với quyền riêng tư dữ liệu, Apple sẽ phát hành một cài đặt quyền riêng tư mới thực sự sẽ ngăn các doanh nghiệp biết khi nào người dùng mở email của họ. Tất nhiên, điều này nếu được thực hiện sẽ khiến tỷ lệ mở trở nên kém tin cậy hơn nhiều vào năm 2023.
Để tiếp thị qua email có hiệu quả, nội dung phải mang tính giải trí. Một xu hướng đang phát triển là hướng tới một tính năng có tên là “tương tác” và tính năng này đang giúp nâng cao hiệu suất email.
Email tương tác bao gồm các yếu tố như băng chuyền hình ảnh, trò chơi hoặc video được nhúng mà người dùng có thể tương tác mà không cần phải truy cập trang khác và rời khỏi hộp thư đến của họ. Người dùng có thể thay đổi các khía cạnh trong email tương tác mà không cần rời khỏi hộp thư đến hoặc truy cập trang khác.
2.5. Một nhóm kỹ thuật số! Tìm kiếm SEO, Hình ảnh và Video
Theo Google, hơn 60% tìm kiếm hiện được thực hiện trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là nơi trang web của bạn hiển thị trong các tìm kiếm trên thiết bị di động đang chiếm vị trí hàng đầu trong các xu hướng SEO mới nóng hổi vào năm 2023.
Đây là một thay đổi lớn so với trước đây khi Google lập chỉ mục trang web của bạn dựa trên phiên bản dành cho máy tính để bàn. Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng phiên bản dành cho thiết bị di động của họ được cập nhật nếu họ muốn trang web của mình được lập chỉ mục chính xác. Điều này đòi hỏi phải có một hệ thống điều hướng thân thiện với người dùng, thiết kế đáp ứng và thời gian tải nhanh. Chúng tôi có thể giúp bạn lập chỉ mục di động ngang bằng nếu bạn cần trợ giúp.
Một xu hướng tìm kiếm quan trọng khác là tìm kiếm trực quan. Thay vì sử dụng từ khóa, loại tìm kiếm này tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh. Chẳng hạn, bạn có thể chụp ảnh một đối tượng để tìm hiểu thêm về đối tượng đó bằng Google Lens. Đây cũng được coi là một xu hướng chuyển dịch của digital marketing.
2.6. Tiếp thị video
Như đã dự đoán cho năm 2022 , video vẫn đang phát triển vượt bậc. Một con số đáng kinh ngạc là 84% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng đến từ video VÀ mức tiêu thụ đang tăng 100% so với năm trước.
Nhưng cùng với sự tăng trưởng này, chúng tôi thấy mức độ chú ý của những người tiêu dùng video này giảm đi. Vì khoảng thời gian chú ý của khách hàng ngày càng ngắn lại nên video phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.
Theo xu hướng này, Vidyard đã báo cáo vào năm 2020 rằng 60% tất cả các video trên web có thời lượng dưới hai phút. Đến năm 2022, 58% người dùng báo cáo rằng họ sẽ xem toàn bộ video nếu video đó có thời lượng ngắn hơn 60 giây, họ sẽ xem toàn bộ. Sự cân nhắc sản phẩm của người tiêu dùng được khơi dậy bởi những quảng cáo thậm chí chỉ dài 6 giây làm nổi bật ngắn gọn những lợi ích của thương hiệu.
Là nhà tiếp thị, tất cả chúng ta đều biết sức mạnh của một chiến dịch video tuyệt vời như một cách để thông báo và kết nối. Xét cho cùng, 86% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị và 92% đánh giá nó là một phần quan trọng trong chiến lược của họ (theo nghiên cứu của Wyzowl )
Nghiên cứu tương tự đã chỉ ra nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sử dụng video với lý do hàng đầu là những người giải thích, tiếp theo là các video và bài thuyết trình trên mạng xã hội. Ba kênh hàng đầu mà các công ty sử dụng là YouTube, LinkedIn và Instagram.
Nguồn: digitalmarketinginstitute.com, ecommercefastlane.com,