0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Cập nhật xu hướng mua sắm trực tuyến mới nhất 2023

10:39 14/06/2023

Mua sắm trực tuyến hiện nay đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Bởi nó giúp người mua tiết kiệm thời gian, thao tác thanh toán đơn giản và có thể lựa chọn nhiều sản phẩm. Vậy xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam 2023 là gì? Để giải đáp vấn đề trên, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Sức mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam

xu huong mua sam truc tuyen
Xu hướng mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam

Sức xu hướng mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam đang tăng theo từng ngày. Có thể rõ, người dân đang dành sự ưu ái đặc biệt cho việc mua sắm trực tuyến. Theo thống kê của trang web VnEconomy, mọi người dành 6,38 giờ mỗi ngày để truy cập vào internet. Trong đó thì 58,2%, tức khoảng 4 tiếng đồng hồ cho việc mua sắm trực tuyến.

Sách Trắng Thương mại điện tử dự báo cuối năm 2023, con số thống kê số người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có thể đạt tới 60 triệu người. Giá trị mua sắm trực tuyến của một người dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh, dự báo sẽ đạt 260 đến 285 USD/người.

Nghiên cứu mới nhất của Meta chỉ ra, Việt Nam đã tăng thêm 4.000.000 người thanh toán giao dịch với mục đích mua hàng online. Các kênh mua sắm trực tuyến đang có chiều hướng tăng trưởng mạnh và không có dấu hiệu dừng lại. Trong đó, các kênh mua sắm được ưa dùng nhất là những kênh thương mại điện tử có sử dụng công nghệ để trải nghiệm.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Lịch sử thương mại điện tử ở Việt Nam

2. Xu hướng mua sắm trực tuyến nổi trội 2023

Trong những năm vừa qua, thương mại điện tử hay nói cách khác là mua sắm trực tuyến vẫn đang có chiều hướng phát triển ổn định. Nhưng phát triển mạnh mẽ nhất phải kể tới giai đoạn 2021 – 2022, khi vẫn còn tồn đọng dịch bệnh COVID-19. Tuy rằng hiện nay dịch bệnh đang qua đi nhưng mua sắm trực tuyến vẫn đang trên đà phát triển. Dự báo là còn phát triển tốt hơn theo các xu thế sau đây:

2.1. Thành thạo dịch vụ số

xu huong mua sam truc tuyen
Xu hướng mua sắm trực tuyến

Để giữ chân khách hàng, xu hướng mua sắm trực tuyến đầu tiên không thể bỏ qua chính là thiết lập tiện ích. Mà muốn thiết lập tiện ích, nhà sản xuất, doanh nghiệp, chủ sở hữu kênh bán hàng đó phải là người thành tạo các dịch vụ số. Bởi việc, việc nghiên cứu các nền tảng buôn bán trực tuyến đang được nhiều người đầu tư hơn.

Tất cả khách hàng mua sắm trực tuyến đều hy vọng có thể có được một trải nghiệm toàn diện. Thống kê trong năm 2022 vừa qua, người dùng đã dành ra 37 triệu giờ trên Shopee Live để tìm hiểu sản phẩm và săn các mã voucher giảm giá.

Nhờ vào các tính năng tiện ích, người dùng cũng chủ động hơn trong việc mua sắm trực tuyến. Nhờ đó, họ tích cực chia sẻ trải nghiệm của mình đến những người dùng khác. Và đây cũng là phương thức marketing tốt, gần gũi và đem lại hiệu quả cao.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Digital Marketing có phải thương mại điện tử không?

2.2. Tập trung vào khách hàng chủ lực là đối tượng trẻ tuổi

xu huong mua sam truc tuyen
Xu hướng mua sắm trực tuyến

Theo thống kê do chính Shopee đưa ra, đối tượng khách hàng từ 18 đến 34 tuổi chiếm 100 triệu trong tổng số 123,2 triệu người. Số lượng đơn hàng của nhóm người nằm trong độ tuổi này cũng nhiều hơn những độ tuổi khác. Do đó, các shop bán hàng trực tuyến có thể đưa ra các sản phẩm đánh thẳng vào nhu cầu sử dụng của các vị khách trẻ tuổi.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra, các hạng mục sản phẩm mà họ thường sử dụng là những mặt hàng về sức khỏe, sắc đẹp, thời trang, điện tử và đồ da dụng. Bên cạnh đó, một số mặt hàng đang phổ biến hiện nay như sản phẩm chăm sóc da, thời trang nữ, phụ kiện điện thoại thông minh,…

2.3. Mở rộng khu vực mua sắm trực tuyến

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, xu hướng mua sắm trực tuyến mở rộng thị trường là điều không thể thiếu. Các sàn thương mại điện tử cần nhanh chóng kết nối với các vùng đất xa trung tâm. Nên chú trọng đến việc tiếp cận khách hàng ở các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam.

Có thể ứng dụng nhiều cách khác nhau như mở rộng phạm vi giao hàng, hỗ trợ trợ giá, các chính sách đổi trả sản phẩm được công bố rõ ràng, hay tổ chức nhiều buổi kết nối với khách hàng để giới thiệu sản phẩm…

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam thay đổi như thế nào?

3. Các sàn thương mại điện tử có lượt sử dụng cao nhất

xu huong mua sam truc tuyen
Xu hướng mua sắm trực tuyến

Dưới đây là 3 sản thương mại điện tử trở thành xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

  • Sàn Shopee: Shopee là sàn thương mại điện tử giữ vị trí số 1 trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm nay với 123,2 lượt truy cập. Shopee giữ chân được khách hàng nhờ giao diện dễ dùng, nhiều mã giảm giá tốt.
  • Sàn Tiki: Xếp ở vị trí thứ hai là Tiki với 107,9 triệu lượt truy cập (Thống kê của Bộ Công Thương). Tiki nổi bật với các sản phẩm liên quan đến giáo dục như sách, truyện, bút…
  • Sàn Lazada: Lazada xếp ở vị trí thứ 3 với 97,6 triệu lượt truy cập do Bộ Công Thương thống kê. So với hai nền tảng trên. Lazada còn kém ở giao diện và các thao tác thanh toán, khiến người tiêu dùng gặp khó khăn.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc

4. Đón đầu thương mại điện tử bằng hệ từ xa

Mua sắm trực tuyến là một lĩnh vực nhỏ trong ngành thương mại điện tử. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhân lực vận hành chất lượng cao cũng tăng theo Nếu bạn có niềm đam mê với thương mại điện tử cũng như muốn tìm hiểu sâu về xu hướng mua sắm trực tuyến, hãy liên hệ với Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên.

Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên tiếp nhận đào tạo bằng cách xét tuyển hồ sơ. Các giảng viên đều có bậc cấp, chuyên môn về lĩnh vực như thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư. Bài giảng được xây dựng hiện đại, thông minh giúp cho học viên dễ dàng tiếp nhận các kiến thức liên quan.

Việc học được kết nối thông qua ứng dụng học tập trực tuyến, trung tâm đảm bảo vẫn luôn theo dõi sát sao quá trình học tập của học viên thông qua kết nối cộng đồng chung và Quản lý học tập, giảng viên chuyên môn. Với hình thức đào tạo từ xa này, học viên có thể tiết kiệm được thời gian vừa học vừa làm, tiết kiệm chi phí (vì không cần đến tận nơi để học) với lượng kiến thức tương đương với hệ đào tạo truyền thống.

Tổng kết

Hy vọng qua những thông tin dưới đây, bạn đọc đã cập nhật được xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay. Thị trường mua sắm trực tuyến sẽ còn có nhiều biến động lớn. Đừng vội bỏ qua cơ hội học tập ở một trong những ngành hot nhất thị trường nhé!

Tham khảo: Bộ Công Thương, VnEconomy, Báo Thanh Niên.


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearningFanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM