0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Xu hướng ngành thương mại điện tử nửa cuối 2023

09:01 09/11/2023

Xu hướng ngành thương mại điện tử thế nào là câu hỏi được bạn trẻ quan tâm. Hiện nay, thương mại điện tử đang có dấu hiệu phát triển tích cực khi liên tục đạt được các thành tích vượt ngoài mong đợi. Để tìm hiểu về xu thế của ngành, bạn đọc hãy dành thời gian theo dõi bài viết nhé!

1. Thị trường thương mại điện tử giai đoạn 2020 đến 2025

xu huong nganh thuong mai dien tu

Nhờ vào sự cố gắng và nỗ lực, Việt Nam đã vinh dự trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á (xếp ở vị trí đầu tiên là Indonesia). So với xu hướng của thế giới thì xu hướng ngành thương mại điện tử Việt Nam có chiều hướng tăng trưởng mạnh.

Công ty nghiên cứu thị trường và dữ liệu người dùng Stalista đã chỉ ra tốc độ phát triển E-Commerce toàn cầu là 16.24%. Riêng Việt Nam, con số nhỉnh hơn là 20%. Tính đến năm 2025, tốc độ phát triển của nước ta có thể đạt 29%.

Thị trường Việt Nam là thị trường được các chuyên gia trên toàn thế giới dự báo là sẽ có những bước đi phát triển mạnh mẽ. Đây là cơ hội để Việt Nam xây dựng thêm những mô hình và chiến lược mới.

Những năm tiếp theo, thị trường thương mại điện tử nước ta dự báo là cuộc đại chiến của các ông lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki. Hiện nay còn có thêm sự gia nhập của Tiktok Shop – kênh mua sắm gây nhiều tiếng vang nhất.

=>> Xem thêm: Bàn cân so sánh Thương mại điện tử và Digital Marketing

2. Cập nhật xu hướng ngành thương mại điện tử nửa cuối 2023

Việc cập nhật xu hướng ngành thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp và các cá nhân đưa ra phương hướng phát triển đúng đắn nhất.

2.1. Cá nhân hóa

Phương pháp cá nhân hóa được xem là phương pháp áp dụng phổ biến trong xu hướng ngành thương mại điện tử nửa cuối năm nay. Hiệu quả đem lại lớn, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp có thể chuyển đổi cá nhân hóa ngay trên trang web. Bên cạnh đó còn có thể đưa ra gợi ý về các nội dung khác nhau giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

2.2. Hướng tới kinh doanh bền vững

xu huong nganh thuong mai dien tu

Xu hướng ngành thương mại điện tử của các doanh nghiệp hướng tới kinh doanh bền vững. Nghiên cứu của nền tảng Nielsen cho thấy có đến 66% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngày nay vấn đề ô nhiễm môi trường gây ra sự biến đổi khí hậu toàn cầu, ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn dân trên thế giới. Vì vậy các sản phẩm hướng đến môi trường sẽ trở thành xu thế và sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc sử dụng nguyên liệu có thể tái chế hay hạn chế sử dụng túi ni lông, màng bọc trong việc tái chế. Càng ít sử dụng nguyên liệu gây hại đến môi trường thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng cao.

=>> Xem thêm: Digital Marketing có phải thương mại điện tử không?

2.3. Ưu tiên các khoản thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến không cần chứng minh cũng có thể khẳng định là xu hướng ngành thương mại điện tử nửa cuối 2023. 10 đơn hàng mua sắm trực tuyến thì có 9 đơn hàng là thanh toán thông qua thẻ ngân hàng và các cổng giao dịch online như ShopeePay, MOMO, ZaloPay, ViettelPay.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng hỗ trợ thanh toán theo phương thức này. Bên cạnh đó các sàn thương mại còn đưa ra nhiều voucher, hỗ trợ người dùng bởi các chương trình khuyến mãi.

2.4. Mua sắm qua điện thoại di động

Số lượng người dùng điện thoại di động để mua sắm chiếm đa số lượng khách tiêu thị sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử. Ưu điểm của ứng dụng là các tính năng đẩy thông báo, giúp khách hàng luôn nắm rõ mọi thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi mà nền tảng bán hàng đưa ra.

2.5. Xuất hiện affiliate marketing và KOLs

xu huong nganh thuong mai dien tu

Affiliate marketing và KOLs đã khẳng định hiệu quả bằng việc nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Thay vì chi một khoản tiền lớn cho các phương án truyền thông truyền thống thì hiện nay nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn affiliate marketing hoặc hợp tác với KOLs, các Tiktoker có độ nhận diện cao.

Các marketing này giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí về nhân lực. Và đây cũng được coi là xu hướng ngành thương mại điện tử không chỉ nửa cuối 2023 mà có thể duy trì trong một khoảng thời gian rất dài nữa.

=>> Xem thêm: Lịch sử thương mại điện tử ở Việt Nam

3. Theo học thương mại điện tử từ xa: Nên hay không?

Để phát triển thương mại điện tử, trước hết phải có bằng cấp và kiến thức. Bạn có thể tham khảo theo học thương mại điện tử tại Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên.

Trường Đại học Thái Nguyên là một trong những địa chỉ mở trung tâm đào tạo từ xa sớm nhất Việt Nam. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, đội ngũ giảng viên tự tin đem tới các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về thương mại điện tử.

Đồng thời trong quá trình học, bài giảng sẽ được xây dựng hiện đại để phát triển thêm các kỹ năng của học viên như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, tin học, làm việc nhóm… Hoàn thành khóa học, bạn có thể tự tin cầm tấm bằng và xin vào các vị trí mong muốn.

Bài viết đã cập nhật toàn bộ xu hướng ngành thương mại điện tử nửa cuối năm 2023. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích, giúp bạn nhìn nhận đúng về ngành này!

=>> Xem thêm: Sự thật về ngành Thương mại điện tử 

Tham khảo: Matbao.net, Subiz, Tạp chí Công thương.


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearning Fanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM