Nhảy đến nội dung

7 sự thật và thống kê về Digital Marketing (Cập nhật 2021)

Digital marketing (còn gọi là Marketing số hay tiếp thị kỹ thuật số) là một phần vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp, và là một nghề hot vào thời điểm hiện tại. Bài viết dưới đây đưa ra những con số thống kê về digital marketing được tổng hợp từ các nguồn uy tín để bạn đọc có thể hiểu được tầm ảnh hưởng của digital marketing và định hướng phát triển của nó. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc với những con số này đấy!

1. Có bao nhiêu người dùng điện thoại di động trên thế giới?

điện thoại di động

Thống kê đầu tiên trong danh sách thống kê về digital marketing này sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của mobile marketing..

Thống kê quảng cáo mới nhất cho thấy tính đến tháng 1 năm 2021, đã có 5,22 tỷ người dùng điện thoại di động trên thế giới (DataReportal, 2021). Con số này chiếm 66,6% tổng dân số toàn cầu.

Nó cũng đánh dấu mức tăng 1,8% so với hàng năm kể từ tháng 1 năm 2020. Trong một năm này, thế giới đã có thêm 93 triệu người dùng điện thoại di động. Nếu các thống kê về digital marketing này tiếp tục có xu hướng, chúng ta sẽ thấy nhiều người dùng điện thoại di động hơn nữa trong những năm tới.

Điện thoại thông minh là loại thiết bị di động phổ biến nhất, với 96,6% tổng số người dùng Internet sở hữu điện thoại thông minh. Trong khi đó, chỉ có 9% sử dụng điện thoại di động không phải là điện thoại thông minh và 34,3% là người dùng máy tính bảng.

Chắc chắn bất cứ doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo trên thiết bị di động trong kế hoạch digital marketing của mình.

Đọc thêm: 9 Công cụ giúp bạn quản lý chiến dịch digital marketing hiệu quả

2. Ngân sách cho digital marketing toàn cầu dự kiến ​​vào năm 2021 - thống kê về digital marketing

digital marketing

Vẫn chưa tin vào sức mạnh của marketing online? Chỉ số thống kê về digital marketing tiếp theo này có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ.

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu dự kiến sẽ đạt 389,29 tỷ đô la vào năm 2021 (Statista, 2020). Đây là mức tăng 17% so với năm 2020, trong đó tốc độ tăng trưởng hàng năm chậm lại do các vấn đề kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra.

Ở mức 332,84 tỷ đô la, chi tiêu cho digital marketing toàn cầu của năm 2020 chỉ tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tăng trưởng được thiết lập để phục hồi, với mức tăng nhất quán trong vài năm tới.

Dự kiến năm 2022 sẽ chứng kiến một năm tăng trưởng đáng kể nữa khi chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số được thiết lập để tăng 13,3% lên 441,12 tỷ đô la. Đến năm 2024, chi tiêu cho quảng cáo số trên toàn thế giới được dự đoán sẽ vượt quá nửa nghìn tỷ lên 524,17 tỷ USD. Đây là mức tăng khổng lồ, đến 85,7% so với năm 2018.

3. Ngân sách cho digital marketing sẽ chiếm bao nhiêu tổng ngân sách quảng cáo toàn cầu?

digital marketing

Thống kê mà chúng tôi đã đề cập cho đến nay sẽ cho thấy mức độ phổ biến của online marketing đối với các doanh nghiệp. Nhưng nó phổ biến đến mức nào trong một kế hoạch tổng thể? Rốt cuộc, vẫn có marketing truyền thống (offline) để tương tác.

Theo thống kê về digital marketing mới nhất, chi tiêu cho online marketing chiếm 46% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu vào năm 2021 (WebStrategies Inc, 2020). Tỷ trọng chính xác của mỗi công ty, đương nhiên, sẽ thay đổi tùy theo các yếu tố như lĩnh vực, chiến lược mở rộng, thị trường mục tiêu, v.v.

Ví dụ, các doanh nghiệp truyền thống, đặc biệt là những doanh nghiệp nhắm đến thế hệ cũ, những người ít có khả năng trực tuyến hơn, được kỳ vọng sẽ có sự đầu tư cân bằng hơn vào cả online và offline marketing.

Mặt khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử trực tuyến như dropshipping và cửa hàng in theo yêu cầu có thể sẽ phụ thuộc nhiều hơn về tài chính vào digital marketing.

Nhưng đã có, thống kê về digital marketing cho thấy online marketing đang ngày càng trở nên phổ biến hơn so với marketing truyền thống. Trên thực tế, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi chi tiêu cho quảng cáo truyền hình vào năm 2021.

Đọc thêm: 5 hiệu ứng tâm lý trong Marketing khiến bạn mất tiền nhanh chóng

4. Nền tảng nào sẽ được ưa chuộng và tăng ngân sách vào năm nay?

video

Vẫn chưa tin vào sức mạnh của online marketing? Chỉ số thông kê về digital marketing tiếp theo này có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ.

Theo Statista, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu dự kiến sẽ đạt 389,29 tỷ đô la vào năm 2021. Đây là mức tăng 17% so với năm 2020, trong đó tốc độ tăng trưởng hàng năm chậm lại do các vấn đề kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra.

Ở mức 332,84 tỷ đô la, ngân sách cho digital marketing toàn cầu của năm 2020 chỉ tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tăng trưởng được thiết lập để phục hồi, với mức tăng nhất quán trong vài năm tới.

Dự kiến năm 2022 sẽ chứng kiến một năm tăng trưởng đáng kể nữa khi chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số được thiết lập để tăng 13,3% lên 441,12 tỷ đô la. Đến năm 2024, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới được dự đoán sẽ vượt quá nửa nghìn tỷ lên 524,17 tỷ USD. Để mọi thứ dễ hiểu, đây là mức tăng khổng lồ 85,7% so với năm 2018.

5. Digital marketing chi cho bao nhiêu cho Tiktok? 

tiktok

Với 3,78 tỷ người dùng mạng xã hội (social media) trên toàn thế giới, một chiến lược marketing qua mạng xã hội là điều bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp. Và nếu chỉ được chọn duy nhất 1 nền tảng để tập trung vào, đó nên là nền tảng phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây - TikTok.

Vào năm 2020, TikTok đã chứng kiến cơ sở người dùng của mình tăng vọt 75% trong vòng 9 tháng. Không có gì ngạc nhiên khi nó cũng kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ ứng dụng nào khác.

Nếu điều đó không đủ ấn tượng, tất cả những điều đó sẽ còn tăng thêm vào năm 2021: 44% nhà quảng cáo dự định tăng chi tiêu quảng cáo của họ trên TikTok trong năm nay (WARC, 2021). Con số đó nhiều hơn 5% so với Facebook, nền tảng thường được gọi là “Vua của truyền thông xã hội”.

6. Doanh thu quảng cáo của Facebook tiếp tục tăng - thống kê về digital marketing ấn tượng

quảng cáo Facebook - thống kê về digital marketing

Gần như không thể nói về thống kê về digital marketing mà không đề cập đến Facebook. Với đối tượng quảng cáo là 2,14 tỷ, đây là nền tảng marketing mặc định cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử.

Sự phổ biến ngày càng tăng của nó cũng có nghĩa là công ty đang chứng kiến những con số tăng trưởng ấn tượng từ doanh thu quảng cáo của mình. Số liệu thống kê quảng cáo gần đây của Facebook cho thấy doanh thu của công ty từ các nhà quảng cáo đã tăng 22% trong quý 3 năm 2020 lên 21,2 tỷ đô la (Yahoo, 2020). Con số này cao hơn 21,8% so với số liệu quý 3 năm 2019.

Doanh thu từ quảng cáo từ lâu đã chiếm phần lớn tổng doanh thu của Facebook. Trong cùng quý, công ty đã mang về tổng doanh thu 21,5 tỷ USD. Nói cách khác, 98,84% doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo trên nền tảng của nó.

7. Trải nghiệm online bắt đầu bằng việc sử dụng công cụ tìm kiếm

công cụ tìm kiếm - thống kê về digital marketing

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách thống kê về digital marketing này là số liệu thống kê về sự phụ thuộc của người tiêu dùng vào các công cụ tìm kiếm.

Thống kê về online marketing mới nhất cho thấy gần 7 trên 10 (68%) trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng việc sử dụng công cụ tìm kiếm (BrightEdge, 2019). Điều này áp dụng cho cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền, với tìm kiếm không phải trả tiền sẽ chiếm phần lớn hơn nhiều (53% không phải trả tiền so với 15% trả phí).

Điều này vượt trội tất cả các loại tìm kiếm khác, bao gồm cả các tìm kiếm không phải trả tiền trên mạng xã hội, chỉ chiếm 5%. Ngẫu nhiên, tỷ lệ tìm kiếm không phải trả tiền trên mạng xã hội vẫn duy trì ở con số này kể từ năm 2014.

Cân nhắc tăng chi tiêu digital marketing của bạn trên tìm kiếm? Vậy thì hãy biết điều này: Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên toàn thế giới, với hơn 90% thị phần. Vì vậy, nếu có một công cụ tìm kiếm để tập trung vào, thì Google là câu trả lời của bạn.

Kết - thống kê về digital marketing

Những con số thống kê về digital marketing này chắc hẳn đã đủ sức thuyết phục với bạn. Để trải nghiệm học trực tuyến miễn phí ngành Digital Marketing Đại học Thái Nguyên, bạn có thể để lại thông tin tại website hoặc liên hệ qua Hotline: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất!