0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Cơ hội bứt phá cho ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0 ( Phần 1)

08:29 19/08/2021

Trong thời đại 4.0, khi gần như mọi thứ đều trở nên số hóa thì việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ cũng được thực hiện qua internet. Từ đó, ngành Digital Marketing ra đời, cũng là bước đi mới để phù hợp với thời đại và tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất và mở ra không ít cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số ngày nay.

Vậy những cơ hội nào Digital Marketing nào đang đón chờ các Marketer tương lai trong thời đại 4.0

Khái niệm Digital Marketing

Digital Marketing là hoạt động quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, tư đó kích thích hành vi mua hàng của họ. Theo một cách dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị được sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet. 

Ngành digital marketing

Xem thêm:

3 Lý do khiến Digital Marketing 2021 là ngành cực hot?

Digital Marketing là gì và có những ưu điểm vượt trội nào ?

Digital Marketing đã khẳng định vị trí của mình như thế nào trong thời đại 4.0 và trong tình hình dịch COVID-19?

Marketing chính là công cụ giúp doanh nghiệp có thể đạt lợi nhuận một cách nhanh nhất. Chiến lược Marketing được áp dụng như một kênh quảng cáo cho hiệu suất cực kì hiệu quả. Việc tranh thủ đưa các biển quảng cáo mọc lên khắp mọi nơi, hoặc quảng cáo trên các tờ báo,… Đó là các kênh Marketing truyền thống thực hiện và đạt những thành tựu không thể phủ nhận trong nền kinh tế. 

Khi Internet xuất hiện như một thể thức giao tiếp mới, người ta dần quên đi thói quen đọc tờ báo giấy vào buổi sáng. Hay thậm chí là thói quen đã tồn tại rất lâu như xem truyền hình mỗi tối bên gia đình.

Từng ngày một, những công cụ Marketing truyền thống đã trở nên lỗi thời, ngành marketing và những người sử dụng phương pháp marketing truyền thống cần làm gì để tiếp tục tồn tại? Đó là khi ngành Digital Marketing hay “Marketing số” xuất hiện. Marketing thời kỳ 4.0 này được tích hợp những tính năng của tiếp thị, quảng cáo vượt bậc cùng sự tiến bộ của internet.

Vị thế Digital Marketing trong thời đại 4.0

Ngành digital marketing 4.0

Trong vòng vài năm trở lại đây đã có hơn một nửa số doanh nghiệp ứng dụng Digital Marketing phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

Theo báo cáo mới nhất:

  • Năm 2019 có khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Quý 4 năm 2018 có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm cho rằng quảng cáo truyền thống đã không còn hiệu quả hoặc ít nhất chỉ có hiệu quả với những doanh nghiệp có thương hiệu được quan tâm và phủ rộng từ trước. 
  • Digital Marketing là giải pháp thay thế tuyệt vời; giúp doanh nghiệp và nhãn hàng tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.

Theo báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong; doanh thu của các doanh nghiệp đang sử dụng Digital Marketing, cao hơn 2,8 lần so với những người quảng cáo khác.

Góc nhìn Marketing trong tình hình dịch COVID-19

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trong hai năm trở lại đây đã cho thấy tầm quan trọng của các nền tảng mạng xã hội, các kênh tin tức online đối với doanh nghiệp trong nhiệm vụ việc tiếp cận người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh của thương hiệu. Việc đại dịch tiếp tục diễn ra đã buộc các thương hiệu phải nghĩ lại về cách thức doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

marketing thoi ky covid

Theo số liệu từ báo cáo Chỉ số mua sắm Salesforce, doanh thu hoạt động bán hàng trực tuyến toàn cầu trong quý 2/2020 đã tăng tới 71% so với cùng kỳ năm trước, tại thời điểm mà mọi người dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ trực tuyến.

Trong thời kỳ Covid nhiều doanh nghiệp buộc giảm bớt thải nhân viên hoặc yêu cầu họ làm việc tại nhà, điều này vô tình khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn trên mạng, nhờ đó mà nhu cầu tương tác tại các nền tảng trực tuyến nhảy vọt.

Covid-19 đã thay đổi tương lai của Digital Marketing

Theo Báo cáo của VietNam Digital Marketing Trends 2021 thực hiện bởi Novaon cùng các chuyên gia ngành marketing, ước tính được quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam trong giai đoạn 2020 tới 2025 tiếp tục tăng trưởng mạnh, mức tăng trưởng kép hằng năm (CARG) là 21,5%. Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến vẫn đạt 820 triệu USD, dự báo năm 2021 sẽ đạt tới 955,7 triệu USD.

Mức đầu tư trung bình của các doanh nghiệp với các kênh digital marketing trong năm 2020 đạt khoảng 17% tổng doanh thu. Người dân ngày nay coi công nghệ, internet là công cụ rất hữu ích và không thể thiếu cho cuộc sống hàng ngày. Với thời gian online bình quân của người Việt trong đại dịch đỉnh điểm lên tới 4,2 giờ/ngày hiện vẫn ở mức 3,5 giờ/ngày… Đó là những chỉ số, cũng là môi trường vô cùng thuận lợi để quảng cáo trực tuyến có thể vượt ngưỡng 1 tỷ USD ngay trong năm nay.

Bối cảnh Covid liên tục diễn biến xấu không những không cản trở hoạt động Digital Marketing mà còn thúc đẩy phương thức Marketing này phát triển vượt bậc, Digital Marketing được các doanh nghiệp và nhãn hàng kỳ vọng sẽ thay thế phần lớn các hoạt động Marketing truyền thống trong tương lai bởi ưu thế và độ hiệu quả nó mang lại. 

Trong bối cảnh năm 2021, ngành Digital Marketing đã phần nào chứng minh được ưu thế so với các hình thức tiếp thị truyền thống khi tận dụng được tối đa sức mạnh của công nghệ 4.0 và vươn cánh bay xa để trở thành hoạt động tiếp thị trọng tâm của marketing trong thế kỷ này.

Trên đây là phần 1 bài viết Cơ hội bứt phá cho ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0. Để biết được Digital Marketing đang diễn ra như thế nào và những công việc nào đang đón đợi các Marketer trong tương lai mời các bạn tiếp tục đọc Cơ hội bứt phá cho ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0 (Phần 2)

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên đang có chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến ngành Digital Marketing phù hợp cho người vừa học vừa làm, muốn có bằng Đại học về ngành này.

Để được trải nghiệm học thử trực tuyến MIỄN PHÍ ngành Digital Marketing tại Đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0914709118 để được hỗ trợ nhanh nhất!

 


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearningFanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM