Digital Marketing là gì và có những ưu điểm vượt trội nào ?
07:09 18/08/2021Với bối cảnh thời đại ngày nay có thể nói Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing mà với công ty, doanh nghiệp không khó lòng bỏ qua trong quá trình kinh doanh. Việc khách hàng mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ ngày nay sử dụng Internet chính do đó mà việc sử dụng loại hình quảng cáo này là một trong những lợi thế và công cụ giúp cho công ty, doanh nghiệp chủ quản tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường tiềm năng và khách hàng tiềm năng. Vậy ưu điểm ngành Digital Marketing là gì?
Xem thêm:
- Digital Marketing & Marketing truyền thống: Lựa chọn nào tốt hơn?
- 3 Lý do khiến Digital Marketing 2021 là ngành cực hot?
Mục lục bài viết
Digital Marketing là gì?
Khái niệm Digital Marketing được nổi lên rất nhiều gần đây như một thuật ngũ trừu tượng và khó hiểu. Nhưng thật ra rất đơn giản, Digital Marketing bản chất chính là Marketing, ở đó hoạt động tiếp thị truyền đạt giá trị đến người tiêu dùng bằng việc sử phương tiện kỹ thuật số trên Internet.
Lịch sử ra đời của Digital Marketing?
Cùng với Internet phát triển, xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng cũng từ đó mà thay đổi theo, người mua hàng có xu hướng ưa chuộng thị trưởng ảo trên mạng hơn thay vì thị trường truyền thống, họ cho rằng nó mua hàng trên Internet tiện lợi, hữu dụng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó việc tìm kiếm thông tin cũng khá dễ dàng, dễ dàng có được thông tin qua các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội, từ đó đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng tiềm năng trên Internet.
Ưu điểm ngành Digital Marketing
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin thời kỳ 4.0 kéo theo những dịch vụ mới ra đời, cùng đó đem đến cho doanh nghiệp nhiều giải pháp mới về dòng một dịch vụ chất lượng và uy tín. Digital Marketing là giải pháp cự hữu hiệu bài viết đang phân tích, vậy ưu điểm của Digital Marketing là gì, và tại sao ta nên học và phát triển kỹ năng Digital Marketing cho tương lai.
1. Giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất
Dịch vụ Digital Marketing về mặt tổng thể có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với các phương thức Marketing truyền thống từ xưa đến nay. Các doanh nghiệp khi dùng Digital Marketing không phải mất cả khoản chi phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì. Các hình thức Marketing truyền thống của những thương hiệu nổi tiếng sử dụng phổ biến nhất chính là quảng cáo sản phẩm, TVC, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì chi phí dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều dễ dàng sẽ xảy ra.
Thêm vào đó, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp không yêu cầu mức chi phí cao, đây cũng là môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Với cách thức như này người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của thay vì như trước đây sử dụng hình thức PR rất nhiều mà không có ai tìm đến.
2. Thị trường khách hàng tiềm năng
Tiếp cận dễ dàng với thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ chính là ưu điểm lớn nhất với hình thức Digital Marketing, không chỉ thông tin về doanh nghiệp mà khách hàng còn có thể tìm hiểu qua hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Việc giúp doanh nghiệp dễ dàng định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền thêm vào đó còn có thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của đa số khách hàng trên thị trường hiện nay. Với Digital Marketing khoảng cách địa lý không còn là rào quá lớn, vì bất kỳ nơi đâu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng có thể hướng tới.
3. Tính hiệu quả
Với công cụ Digital Marketing, người theo dõi có thể dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy cập vào dòng chảy Marketing của bạn. Thậm chí ngay cả những công cụ đo lường còn đo lường chính xác được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: Từ Facebook hay trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, thời gian ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn là gì
4. Tăng độ linh hoạt
Internet phát triển với tốc độ nhanh đếm chóng mặt, và đây chính là sự nổi trội của nó, kể từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing cho đến lúc hoàn tất người triển khai có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.
Hiện nay, Đại học Thái Nguyên đang có chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến ngành Digital Marketing phù hợp cho người vừa học vừa làm, muốn có bằng Đại học về ngành này.
Để được trải nghiệm học thử trực tuyến MIỄN PHÍ ngành Digital Marketing tại Đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0914709118 để được hỗ trợ nhanh nhất!