0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

3 kỹ năng trong thương mại điện tử giúp đột phá doanh số bán hàng

07:59 24/09/2021

Thương mại điện tử là hoạt động thương mại (giao dịch, mua bán, trao đổi hàng hóa) thông qua internet. Bất cứ một giao dịch mua bán nào thực hiện trên các nền tảng như facebook, Shoppe…đều là thương mại điện tử. Lĩnh vực này đang phát triển bùng nổ và tạo nên nhiều cơ hội làm giàu cho nhiều tầng lớp người trong xã hội. Chỉ cần bạn có một khoản vốn lớn hơn 10 triệu đồng bạn đã có thể khởi nghiệp bán hàng với thương mại điện tử.

Hiện nay tại Việt Nam, các nền tảng bán hàng thương mại điện tử hàng đầu đang điểm mặt những cái tên như Tiki, Shopee, Lazada…Tuy nhiên, nếu như bạn là một cá nhân với số vốn nhỏ và muốn bắt đầu với sự nghiệp bán hàng thì một tài khoản bán hàng đăng ký trên các trang thương mại điện tử này là chưa đủ. Khi bạn nắm được những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong ngành thương mại điện tử, bạn sẽ thành công trên mọi mặt trận tiếp cận với khách hàng. Các kỹ năng quan trọng này là?

Kỹ năng quảng cáo

tiềm năng của ngành thương mại điện tử

Quảng cáo là hoạt động nhằm đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Hoạt động này có thể được thực hiện trên nhiều kênh/nền tảng như mạng xã hội, website, báo chí, truyền hình…Quảng cáo thúc đẩy động lực mua hàng của khách hàng và giúp người bán hàng đẩy mạnh bán hàng và gia tăng doanh số. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong ngành thương mại điện tử cũng như trong kinh doanh. Nắm được kỹ năng quảng cáo là biết được cách lên kế hoạch, thực hiện và đo lường. Những hành động này sẽ tạo ra hành động mua của khách hàng. 

Ví dụ những bài bán hàng bạn nhìn thấy trên Facebook của những Trang/Fanpage bạn không hề theo dõi – đó chính là quảng cáo. Những Banner xuất hiện khi bạn xem phim, đọc báo hoặc truy cập một website hoặc một nền tảng thương mại điện tử, app – đó chính là quảng cáo. Những đoạn video ngắn bạn nhìn thấy trên tivi nói về các sản phẩm/thương hiệu – đó chính là quảng cáo. Những website đầu tiên xuất hiện có đề chữ QC ngay đầu tiên khi bạn tìm kiếm từ khóa trên Google, đó chính là quảng cáo.. 

Quảng cáo là một kỹ năng quan trọng mà bất cứ một người bán hàng nào, một doanh nghiệp nào cũng cần để có thể tồn tại và phát triển trong thời đại 4.0 ngày nay. 

Xem thêm:

Kỹ năng tiếp thị nội dung

Một sản phẩm tốt nếu không được quảng cáo sẽ không thể đến được với nhiều khách hàng. Nhưng một quảng cáo không có nội dung tốt sẽ không thể tác động để khách hàng thực hiện hành động mua. Nội dung/hình ảnh chính là những yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy và quyết định hành động mua hoặc cảm xúc của khách hàng. Chính vì vậy, tiếp thị nội dung là một kỹ năng quan trọng mà bạn cần nắm được nếu muốn trở thành một người bán hàng thành công – dù trên bất cứ mặt trận nào. 

Bạn đã/sẽ thấy được rất nhiều nội dung tiếp thị trong đời sống thường ngày. Từ những thông tin in trên bao bì sản phẩm, đến những caption đăng trên facebook, hoặc tiêu đề của một bài viết Blog, nhưng nội dung của biển/bảng hiệu… những nội dung tiếp thị này nếu làm tốt sẽ có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và hành vi của khách hàng, từ đó khiến họ có quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác hay không.

Trong thời đại tiếp thị số ngày nay, nội dung (Content) lại càng quan trọng hơn, “Content is King” là một câu khẩu hiệu mà nhiều người bán hàng, doanh nghiệp kinh doanh hay cả những người làm trong ngành tiếp thị luôn coi là tôn chỉ để thực hiện các chiến lược tiếp thị của họ. Chính vì vậy, hãy trau dồi và rèn luyện, học hỏi để thành thạo kỹ năng tiếp thị nội dung, giúp bạn chinh phục được những khách hàng của mình trên mọi mặt trận. 

Kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)

tiềm năng của ngành thương mại điện tử

Các nền tảng như Google, Coccoc, Bing… đã trở thành các công cụ đặc biệt mà mọi người trên thế giới tìm đến khi họ tìm kiếm/thắc mắc một vấn đề hay sự lựa chọn nào. Trong đó, việc tìm kiếm, tìm hiểu thông tin về những sản phẩm/dịch vụ mà con người có nhu cầu lại chiếm tỷ lệ càng cao. Theo thống kê của Google, mỗi ngày trung bình công cụ tìm kiếm này tiếp nhận hàng tỷ lượt tìm kiếm với các từ khóa khác nhau đến từ người dùng trên toàn thế giới.

Điều này khiến việc tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) làm cho trang web bán hàng của bạn dễ dàng truy cập trở thành một trong những yếu tố đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu bán hàng. Vì vậy, đây là một trong những kỹ năng quan trọng không chỉ trong ngành thương mại điện tử mà với mọi ngành nghề liên quan đến kinh doanh.

Vậy kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Bằng các thủ thuật và hành động (như làm nội dung, tối ưu website, đi backlink…) SEO sẽ giúp đẩy thứ hạng trang web của bạn lên vị trí top đầu khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (tìm kiếm bằng hình ảnh/từ khóa). Ví dụ như việc bạn tìm kiếm một từ khóa như “bánh trung thu” trên Google, sau 0,61s sẽ hiển thị hơn 100 triệu kết quả (website với những tiêu đề hấp dẫn). Những kết quả ở top đầu bao giờ cũng sẽ nhận được lượt click cao hơn nhiều so với các kết quả ở top sau hoặc trang sau. Cuộc đua dẫn TOP đầu chính là cuộc đua của SEO.

Bên cạnh đó, với tiềm năng của ngành thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng online sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Không chỉ  Shopee, Tiki, Lazada…Và việc tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) trên các trang thương mại điện tử này cũng là vấn đề mà người bán hàng cần quan tâm. 

Tiềm năng của ngành thương mại điện tử là rất lớn. Việc tận dụng các nền tảng thương mại điện tử để đột phá doanh số là chuyện mà rất nhiều doanh nghiệp hay các nhà bán hàng đã làm. Nếu bạn là một cá nhân đang tự kinh doanh, bạn không cần phải giỏi các kỹ năng quan trọng trên đây. Tuy nhiên, việc nắm được các kiến thức cơ bản cũng như hiểu được nên đầu tư vào các yếu tố nào là rất quan trọng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức bản bằng cách học. Bạn có thể tham gia các khóa học về tiếp thị nội dung, quảng cáo hay SEO.

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào việc học về thương mại điện tử cũng như nhiều kỹ năng liên quan khác bằng cách theo đuổi chương trình đại học. Với những người đã ra làm kinh doanh muốn linh hoạt thời gian học để vừa học vừa làm, học đại học online ngành thương mại điện tử là một phương án tối ưu mà bạn có thể tìm hiểu. 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearningFanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM