Nhảy đến nội dung

Mức lương ngành Digital Marketing có cao như mọi người vẫn nghĩ?

Dịch COVID-19 đang mang đến những thay đổi to lớn trong xã hội, cả ở những nước phát triển và đang phát triển, dẫn theo xu hướng nghề nghiệp cũng đang dịch chuyển. Có những ngành học đang nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên không chỉ ở Việt Nam mà khắp nơi trên thế giới. Cùng với xu hướng công nghệ 4.0 và hạn chế tiếp xúc giữa người với người, Digital Marketing là ngành thực sự bùng nổ. Vậy "Mức lương ngành Digital Marketing là bao nhiêu?", cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Thực tế, cơ hội việc làm ngành Digital Marketing rất rộng mở. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình công việc khác nhau trong ngành này như: 

  • Nhân viên Content Marketing
  • Nhân viên chạy quảng cáo Facebook, Google, Youtube,...
  • Nhân viên phân tích dữ liệu website
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường…

Tùy thuộc vào khả năng và sở thích của bản thân, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình từ vị trí đơn giản nhất. Sau đó, bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn (như chuyên viên, manager,...).

mức lương ngành Digital Marketing

Học Digital Marketing ra trường có thể làm việc ở đâu?

Hiện nay, đất nước ngày càng phát triển, kéo theo công nghệ thời đại 4.0 cũng liên tục thay đổi. Marketing cũng không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực nhằm  đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, hầu hết các công ty đều có bộ phận Marketing cho riêng mình. Sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể làm việc tại:

  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency)
  • Các công ty liên doanh, liên kết, tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ, đại sứ quán,...
  • Các ngân hàng nhà nước hoặc ngân hàng TMCP, ngân hàng quốc tế,...
  • Các công ty quảng cáo, công ty truyền thông,...
  • Các công ty kinh doanh dịch vụ...

Xem thêm: 

Mức lương ngành Digital Marketing

Theo khảo sát lương 2019 của Vietnamworks (kênh Tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam) , mức lương thị trường chung ngành Marketing đang là: 

mức lương ngành Digital Marketing

Mức lương trung vị  được hiểu đơn giản là đa số các vị trí nhân viên Marketing sẽ có mức lương ở khoảng đó.

Ví dụ:

Nếu bạn đã có kinh nghiệm Digital Marketing 2 – 3 năm và đang có mức lương 15 triệu trở lên thì bạn đang cao hơn mặt bằng chung. Nhưng nếu bạn chỉ đang nhận ở mức 8 triệu thì đang thấp hơn các Marketer khác.

Các vị trí thấp hoặc tầm trung, lương của 1 Digital Marketer cũng không khác nhiều so với Marketer.

Tuy nhiên,  để “bán thân” với giá cao thì bạn cần định giá được bản thân. Để định giá bản thân đúng thì tối thiểu phải biết rõ mình đáp ứng được yêu cầu của công việc như thế nào, mang lại giá trị cho công ty ra sao.

Ngành Digital Marketing có nên nhảy việc nhiều để tăng lương không?

Khi nhảy việc liên tục các bạn trẻ có thể sẽ đánh mất cơ hội để đạt được những vị trí tốt hơn trong tương lai. Thấy công việc lương cao hơn một chút là nhảy vào mà không biết mình đã mất đi cơ hội giúp bản thân phát triển toàn diện hơn. Các bạn không nhìn đến khía cạnh đó, chỉ nhảy việc để tăng lương, tăng chức vụ.

Các bạn có thể có chức danh “kêu” nhưng lại “rỗng” bởi không có độ chín về kinh nghiệm để tương xứng với chức danh đó. Do vậy, khi có cơ hội thực sự khiến mình nở mày nở mặt thì lại không thể đáp ứng yêu cầu do bản thân còn non kinh nghiệm.

Cái gì cũng có cái giá của nó. Chọn tăng trưởng nóng trong khi năng lực, giá trị của bạn không bắt kịp với yêu cầu của công việc, vị trí mới đặt ra; nền tảng không vững thì rất khó giúp bạn lên một nấc thang sự nghiệp cao hơn. Việc giậm chân tại chỗ trong khi ngành Digital Marketing phát triển quá nhanh sẽ khiến bạn không cạnh tranh được với các bạn trẻ năng động, luôn học hỏi, tiếp thu cái mới. Điều này rất dễ khiến bạn bị đào thải khỏi thị trường việc làm Digital Marketing trong các năm về sau.

mức lương ngành Digital Marketing

Đừng bao giờ nghỉ việc chỉ vì lương

Khi bạn có thể học và làm ra nhiều giá trị hơn nhưng công việc hiện tại không cho bạn cơ hội học, làm những điều đó thì lúc đó hãy rời đi.

Khi và chỉ khi biết mình cần gì cho tương lai hơn là chán công việc ở hiện tại. Hãy dành thời gian xác định xem bạn muốn gì, và bạn đã cố gắng hết sức để đạt được điều đó trong công việc hiện tại hay chưa.  Bạn phải có định hướng cụ thể để không nhảy việc “vô tội vạ”.

Cần có “cú hích” để bản thân thay đổi, thoát khỏi vùng an toàn. Nhưng để sự thay đổi thành công thì môi trường mới cần giúp bạn tạo ra những giá trị mới khác biệt so với hiện tại. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết rõ cái giá của sự thay đổi là gì để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nên học Digital Marketing ở đâu?

Để làm Marketing tốt, chuyên nghiệp, hiểu được cốt lõi vấn đề thì bạn hãy học từ những nguồn chính thống, đầy đủ, đi từ cơ bản đến nâng cao thay vì chỉ đọc và làm theo những hướng dẫn, thủ thuật trên mạng. Những hướng dẫn kiểu “mì ăn liền” sẽ giúp xử lý tình huống nhanh nhưng khiến bạn hổng kiến thức, không nắm vững được “gốc rễ” của vấn đề.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên đang có chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến ngành Digital Marketing phù hợp cho người vừa học vừa làm, muốn có bằng Đại học về ngành này.

Như vây, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất cũng như giúp bạn trả lời được câu hỏi về mức lương ngành Digital Marketing. 

Để được trải nghiệm học thử trực tuyến ngành Digital Marketing tại Đại học Thái Nguyên MIỄN PHÍ, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0914709118 để được hỗ trợ nhanh nhất!