Nhảy đến nội dung

Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing và mức lương ngành này

Digital Marketing là một trong những chuyên ngành được nhiều sinh viên thế hệ Z lựa chọn, bởi triển vọng của Digital Marketing mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ. Digital marketing đã trở thành một trong những ngành nghề được các nhà tuyển dụng săn đón, được chiêu mộ với mức lương hấp dẫn. Bạn là sinh viên mới tốt nghiệp ngành Digital Marketing và có nhiều câu hỏi như: Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing là gì? Tìm việc có khó không? Triển vọng của ngành trong vài năm tới là gì? Hãy cùng chúng tôi đọc qua nội dung bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé.

1. Tại sao Digital Marketing là ngành hot nhất hiện nay?

cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

Theo báo cáo của Hootsuite và We are Social về Xu hướng số Việt Nam 2020-2021, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 68,72 triệu người, chiếm hơn 70% tổng dân số. Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao, với dân số hơn 72 triệu người. Đặc biệt lượng người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội cũng rất cao, đạt 67,16 triệu người, chiếm 68% tổng dân số.

Theo báo cáo trên, có thể thấy tần suất sử dụng Internet ở Việt Nam, đặc biệt là tần suất mạng xã hội ngày càng tăng. Do đó, việc các công ty triển khai Digital Marketing sẽ tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng rất lớn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đặc biệt trong tương lai, với sự phát triển của nhiều công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, Digital Marketing sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.

2. Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing đòi hỏi bạn phải có trình độ thực hành cao. Khi bạn đã thành thạo một lĩnh vực, bạn có thể chọn phát triển theo chiều rộng (tìm hiểu thêm về các lĩnh vực khác) hoặc chiều sâu (trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó). Sau khi bạn đã được đào tạo về ngành Digital Marketing, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn chủ yếu:

2.1. Làm việc tại Agency

Agency là một công ty truyền thông chuyên cung cấp giải pháp cho các công ty khác. Họ có thể cung cấp các giải pháp tổng thể hoặc giải pháp công cụ: SEO, nội dung, sáng tạo, FB/Google Ads ...

Đặc điểm của Agency: Môi trường trẻ trung, năng động, thỏa sức sáng tạo, chịu áp lực cao, giờ giấc làm việc lấn át, tiếp xúc với nhiều khách hàng nên học hỏi được nhiều kiến ​​thức khác nhau. Hồ sơ xin việc tự tin hơn, vì có nhiều kinh nghiệm hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm:

2.2. Làm việc tại Client

Client là một công ty thương mại và họ có một nhóm nội bộ để tự mình triển khai các hoạt động Digital Marketing.

Đặc điểm của Client: Tập trung vào một sản phẩm/dịch vụ nhất định. Người làm tại Client cần hiểu biết sâu sắc về các lĩnh vực kinh doanh, dữ liệu tổng thể và xu hướng thị trường. 

2.3. Làm Freelancer

cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

Nếu bạn là người yêu thích sự tự do và không thích bị gò bó trong một môi trường cố định thì làm nghề Freelancer là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. Khi bạn chọn làm việc tự do, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tự mình quản lý thời gian, không gian và các mối quan hệ phức tạp;
  • Làm nhiều hơn và tận hưởng nhiều hơn. Tự làm chủ bản thân mình;
  • Những người làm Freelancer có xu hướng chủ động hơn, vì động cơ kiếm tiền rõ ràng và trực tiếp hơn. Thị trường nhỏ, vì vậy những người làm Freelancer giỏi thường không làm hết công việc;
  • Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những người làm Freelancer vì họ có kinh nghiệm trong các dự án tương tự.

3. Mức lương trong ngành Digital Marketing là bao nhiêu?

cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

Theo thống kê, mức lương trung bình của Digital Marketing tại Việt Nam vào khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. Sinh viên mới ra trường thường chỉ nhận mức lương gần 6 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có kinh nghiệm thì số tiền này sẽ tăng lên khoảng 10 triệu, còn nếu bạn được bổ nhiệm làm trưởng nhóm, giám sát thì sẽ tăng lên 16 triệu. 

Đối với các vị trí trưởng phòng hoặc Leader, mức lương bình quân là 27 triệu đồng/tháng, đối với những người thực sự có năng lực và có thành tích cao trong công việc thì mức tối đa có thể lên tới 34,5 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt đối với sinh viên thực tập ngành Digital Marketing, tùy theo công việc mà công ty sẽ xây dựng hệ thống lương dựa trên kết quả công việc của bạn. Tuy nhiên, đối với sinh viên thực tập, kinh nghiệm làm việc với môi trường làm việc mà bạn đang theo học cũng có thể là giá trị nhất.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết, giúp bạn trả lời được câu hỏi về cơ hội việc làm ngành Digital Marketing.

Để được trải nghiệm học trực tuyến ngành Digital Marketing tại Đại học Thái Nguyên MIỄN PHÍ, bạn vui lòng để lại thông tin tại webisite này hoặc liên hệ qua Hotline: 0914709118 để được hỗ trợ nhanh nhất!