Ngành Digital Marketing học gì? Ra trường làm gì?
11:25 28/09/2021Bạn yêu thích công nghệ và cảm thấy Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người? Bạn muốn làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo và đổi mới? Thì Digital Marketing có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy đọc bài viết sau để hiểu thêm về một trong những loại hình marketing không thể thiếu trong thời đại Công nghiệp 4.0 hiện nay. Bài viết cũng giúp bạn giải đáp câu hỏi “Digital Marketing học gì? Ra trường làm gì?”
Mục lục bài viết
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là tất cả các hoạt động tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử hoặc Internet để tiếp xúc với khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp. Sự phát triển của Internet và công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn cách khách hàng tiếp nhận thông tin và đưa ra quyết định mua hàng. Đây là chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing và trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của công ty.
Do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, so với các hình thức tiếp thị truyền thống, Digital Marketing cho phép các công ty dễ dàng phân tích và đo lường hiệu quả thông qua dữ liệu trực tuyến từ các hoạt động này.
Từ góc độ kinh doanh, Digital Marketing thường được xác định bằng các chiến lược và kênh kỹ thuật số mà các công ty sử dụng để kết nối với khách hàng khi họ trực tuyến trên Internet. Các hoạt động Digital Marketing luôn là một phần của chiến lược Marketing.
Xem thêm:
- Sự thật về ngành Digital marketing: có đáng để theo học?
- Mức lương ngành Digital Marketing có cao như mọi người vẫn nghĩ?
- Tầm quan trọng của Digital Marketing năm 2021
Tại sao nên học ngành Digital Marketing?
Theo báo cáo của Hootsuite và We are Social về Xu hướng số Việt Nam 2020-2021, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 68,72 triệu người, chiếm hơn 70% dân số. Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng xã hội cao, với dân số hơn 72 triệu người. Trong đó, lượng người dùng thiết bị di động để truy cập vào lĩnh vực xã hội cũng rất cao, đạt 67,16 triệu người, chiếm 68% tổng dân số.
Theo báo cáo trên, có thể thấy tần suất sử dụng Internet ở Việt Nam, đặc biệt là tần suất sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng. Do đó, việc các công ty triển khai Digital Marketing sẽ tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng rất lớn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Đặc biệt trong tương lai, với sự phát triển của nhiều công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI và dữ liệu lớn, Digital Marketing sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.
Digital Marketing học gì?
Hầu hết các khóa học Digital Marketing đều có một lộ trình khá rõ ràng, bắt đầu với các môn học giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này. Sau đó, khóa học sẽ cho phép học viên lựa chọn và học các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, chẳng hạn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua email, quảng cáo. Một số lĩnh vực học tập chính của khóa học Digital Marketing là:
Lập kế hoạch và chiến lược: Các khóa học thường kết hợp việc xây dựng và thực hiện chiến lược trong các công cụ Digital Marketing. Các khóa học liên quan đến chiến lược Digital Marketing cho phép bạn học cách lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Marketing thành công, kết hợp các công cụ tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống.
Truyền thông xã hội: Các khóa học chuyên sâu về truyền thông sẽ giúp bạn nắm vững các chiến lược Marketing truyền thông xã hội để tăng mức độ tương tác với khách hàng mục tiêu và nhận thức về thương hiệu.
Ngoài ra, bạn sẽ học cách đánh giá và đo lường hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing thông qua các công cụ như Google Analytics, Facebook Insights hoặc Web Analytics.
Hành vi /Tâm lý người tiêu dùng: Các khóa học này tập trung vào việc nghiên cứu, hiểu các lý thuyết và tâm lý của người tiêu dùng giúp bạn lập kế hoạch các hoạt động Digital Marketing hiệu quả hơn và có tác động lớn hơn đến người tiêu dùng trong môi trường kỹ thuật số.
Triển vọng nghề nghiệp ngành Digital Marketing
Có bằng cấp về Digital Marketing sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Digital Marketing là một khái niệm rất rộng, được chia thành nhiều công cụ tiếp thị khác nhau. Tùy theo mong muốn và khả năng của mình, bạn có thể chọn làm việc trong các công ty và sử dụng một trong các công cụ Digital Marketing, chẳng hạn như:
Social Marketing: là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Instagram để truyền thông về sản phẩm, dịch vụ.
Content marketing: với mục đích tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích cho khách hàng mục tiêu, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó gây dựng được uy tín cho doanh nghiệp.
Search engine optimization (SEO): là việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, tăng lượt hiển thị và thứ hạng của website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google.
Digital Advertising: hình thức quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua Internet. Có 3 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến là: quảng cáo hiển thị (đặt banner trên các website, quảng cáo trên điện thoại hay ứng dụng điện thoại), quảng cáo trả tiền trên mỗi click chuột (PPC) và quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube).
Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về ngành Digital Marketing học gì và làm gì sau khi ra trường.
Để được trải nghiệm học trực tuyến miễn phí ngành Digital Marketing đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại website này hoặc qua Hotline: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất.