0914709118daihoctructuyen@tnu.edu.vn

Tầm quan trọng của Digital Marketing năm 2021

03:57 24/08/2021

Trong năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh kế ở khắp Đông Nam Á, hầu hết các quốc gia phải thực hiện cơ chế “đóng cửa”. Điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi hành vi của họ một cách mạnh mẽ, mua hàng trực tuyến đã tăng lên đáng kể. Trong bối cảnh đó, không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của Digital Marketing trong việc thúc đẩy sự tương tác và bán hàng.

Bối cảnh đại dịch và sự thay đổi hành vi tiêu dùng ở các nước ASEAN

Tính đến tháng 6 năm 2021, nhiều quốc gia ASEAN vẫn đang vật lộn với nhiều hình thức “đóng cửa” khác nhau, việc đi lại bị cản trở và các hạn chế xã hội quy mô lớn vẫn còn áp dụng ở một số quốc gia. Việc “đóng cửa” vào năm 2020 đã khiến nền kinh tế Malaysia giảm dự kiến ​​là 5,6% trong cả năm.

Với việc di chuyển bị hạn chế, không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng buộc phải thay đổi hành vi của mình. Khảo sát toàn cầu của McKinsey vào năm 2020 cho thấy 71% người dùng (lần đầu tiên và thường xuyên) có kế hoạch tiếp tục sử dụng các kênh thương mại điện tử ở mức độ tương tự hoặc nhiều hơn sau đại dịch, 25% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ sử dụng các kênh thương mại điện tử lâu dài.

Khi đã thích nghi với việc làm việc và học tập từ xa, thói quen của người tiêu dùng cũng sẽ thay đổi. Các cuộc khảo sát tại ASEAN mà McKinsey thực hiện trong cả năm cho thấy lượng khách mua hàng trực tuyến tăng lên đáng kể trong đại dịch COVID-19. Tại Indonesia, có tới 60% người tiêu dùng cho biết ý định tiêu tiền trực tuyến ngày càng tăng ngay cả sau đại dịch.

Đồng thời, các cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng, chẳng hạn như 68% người tiêu dùng Thái Lan và 80% người tiêu dùng Philippines đang thử các thương hiệu mới. Việc chuyển đổi thương hiệu như vậy khiến nỗ lực của công ty để giữ chân khách hàng hiện tại và có được những khách hàng mới ngày càng trở nên quan trọng.

tầm quan trọng của Digital Marketing

Xem thêm:

Các công ty có sự thay đổi về chiến lược Digital Marketing

Để đối phó với xu hướng kỹ thuật số tăng nhanh do đại dịch gây ra, các công ty có sự thay đổi trong chi tiêu ngân sách quảng cáo khi đa dạng hóa chi tiêu của họ trên các phương tiện truyền thông. Khách hàng hiện đang dành nhiều thời gian hơn trên các kênh truyền thông như trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và các kênh dịch vụ khách hàng.

Từ góc độ nội dung, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng cũng tăng đáng kể, với các kênh video kỹ thuật số và xã hội mang lại ROI (Return on investment: tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) cao nhất. Những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng khiến tầm quan trọng của Digital Marketing được biểu hiện rõ rệt hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của Digital Marketing trong các lĩnh vực

Tuy nhiên, việc áp dụng hiệu quả Digital Marketing đòi hỏi sự thay đổi tư duy của các công ty trong sự tương tác và giao tiếp với khách hàng. Điều này mang tính khoa học hơn là nghệ thuật: nó được thúc đẩy bởi dữ liệu và phân tích; tập trung vào cá nhân hóa thay vì cách tiếp cận phù hợp với tất cả mọi người; được cung cấp thông qua phương tiện truyền thông xã hội, cũng như phương tiện truyền thông quảng bá; và lặp đi lặp lại thay vì bơm ra như một chiến dịch duy nhất.

Ví dụ: Nghiên cứu của McKensey cho thấy rằng có tới 40% người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động của họ để tham khảo các bài đánh giá và giá sản phẩm. Hành vi này cho thấy những thay đổi lớn hơn đang diễn ra trong lĩnh vực Digital Marketing ngày nay.

Trong bối cảnh đó, Digital Marketing hiện là động lực tăng trưởng cho nhiều công ty trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với khả năng thúc đẩy doanh thu tăng từ 5 đến 8% trong vòng 12 đến 18 tháng bằng cách thu hút nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến hơn và tương tác với người tiêu dùng hiệu quả hơn . Hơn nữa, một số tổ chức tài chính đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng gấp 5 lần, trong khi các công ty viễn thông có thể giảm tỷ lệ gián đoạn tuyệt đối từ 15 đến 40% và các nhà bán lẻ có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng. Ví dụ, Levi Strauss đã khởi động một chiến dịch Digital Marketing trên toàn châu Âu sử dụng thông tin thu thập được từ các mô hình AI.

tầm quan trọng của Digital Marketing

Xây dựng và thực hiện một chiến lược thành công đòi hỏi phải phối hợp 4 yếu tố của Digital Marketing

Tăng gấp đôi hoạt động Performance Marketing với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Về cốt lõi, Performance Marketing (Marketing dựa trên hiệu suất đạt được như đơn hàng, clicks,…) tập trung vào việc liên tục tối ưu hóa các chỉ số hiệu suất. Performance Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là ở các biện pháp can thiệp dưới phễu, chẳng hạn như số hóa các tương tác và cung cấp phản hồi dịch vụ khách hàng trong vòng một giờ.

tầm quan trọng của Digital Marketing

Chuyển sang sử dụng MarTech hiện đại

MarTech (là một thuật ngữ được dùng cho những phần mềm, công cụ máy tính được các marketer dùng để lên kế hoạch, thi hành, và đo lường hiệu quả chiến dịch) có thể gây nhầm lẫn khi sử dụng chúng. Mc Kensey tính toán rằng có hơn 7.040 giải pháp trên thị trường vào cuối năm 2019. Do đó, nhiều công ty đã rơi vào bẫy đầu tư cho các giải pháp MarTech trước khi suy nghĩ cẩn thận về cách sử dụng chúng, dẫn đến ROI thấp một cách đáng thất vọng.

tầm quan trọng của Digital Marketing

Trong hệ thống MarTech, vai trò của nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) ngày càng quan trọng. CDP hợp nhất dữ liệu từ các nguồn khác nhau để tạo ra một cái nhìn tổng thể, duy nhất về từng khách hàng. Nhưng nó không chỉ là một công cụ tổng hợp dữ liệu; nó cũng phân bổ khách hàng thành các phân khúc.

Kích hoạt mô hình hoạt động linh hoạt cho các đội nhóm Marketing và IT

Để chiến lược Digital Marketing thành công, team Marketing và IT cần phải làm việc theo từng bước để liên tục tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Những thành viên trong nhóm IT phải có chuyên môn về Marketing, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thiết kế trải nghiệm người dùng, phát triển HTML, quản lý chiến dịch quảng cáo rộng hơn. Họ cũng làm việc cùng nhau để xác định, ưu tiên và thực thi chống lại các tồn đọng về nghiên cứu, sản phẩm, Marketing, dữ liệu và công nghệ.

Cân đối phân bổ chi tiêu giữa các kênh

Việc phân bổ chi tiêu phải diễn ra ở cấp thị trường vi mô riêng lẻ và dựa trên các đặc điểm của thị trường vi mô. Phân tích không gian địa lý có thể giúp cung cấp thông tin cho những quyết định này, vì nó kết hợp dữ liệu địa lý chi tiết với các dạng dữ liệu nhân khẩu học, hành vi và thu nhập để tạo ra các mẫu thị trường vi mô.

Digital Marketing phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2021 hơn bao giờ hết. Các tổ chức muốn nắm bắt từ 5-8% doanh thu tiềm năng gia tăng sẽ cần phải táo bạo và quyết đoán, thời điểm để hành động chính là bây giờ.

Để được trải nghiệm học trực tuyến miễn phí ngành Digital Marketing đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY hoặc qua Hotline: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất. 


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...

Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin liên hệ

Văn phòng tuyển sinh:
  • Hà Nội: Số 116 Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 91 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0914709118Email: daihoctructuyen@tnu.edu.vnGroup Facebook: daihocthainguyen - elearningFanpage: daihocthainguyen - elearning

Hợp tác tuyển sinh

Tìm đối tác

Mạng xã hội

FacebookTiktok

© 2023 Copyright by IT AUM