Nhảy đến nội dung

5 xu hướng Digital Marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021

Để trở thành một Marketer thành công, bạn phải luôn bắt kịp các xu hướng quảng cáo. Sau đó, sử dụng nó để thực hiện chiến lược Marketing của riêng bạn. Quan trọng hơn, bạn không nên sử dụng các chiến lược lỗi thời cho thương hiệu của mình. Vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng và dẫn đến tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Để cập nhật những kiến ​​thức mới nhất trong thời đại 4.0, hãy cùng điểm qua một số dự đoán về xu hướng Digital Marketing  hứa hẹn sẽ bùng nổ năm 2021.

1. Sự phát triển vượt bậc của tìm kiếm bằng giọng nói

xu hướng Digital Marketing

Kể từ khi phần mềm trợ lý ảo ra đời, chức năng tìm kiếm bằng giọng nói đã thực sự bùng nổ. Các phần mềm trợ lý ảo phổ biến và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như Google, Alexa, Siri. Ví dụ, với Google, bạn chỉ cần ra lệnh để mở ứng dụng hoặc tìm kiếm bằng giọng nói.

Đây quả thực là xu hướng của tương lai, vì số lượng người tìm kiếm thông qua giọng nói không ngừng tăng lên. Do đó, hãy đảm bảo rằng chiến lược Marketing của bạn luôn được chuẩn bị cho công nghệ này.

Khi tìm kiếm, người dùng sẽ sử dụng văn bản thoại, vì vậy bạn nên tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài. Bạn cần kiểm tra chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và truy vấn thoại của mình.

Một cách để giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là cập nhật hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn với giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại, website, đánh giá của khách hàng, v.v. Đây là những thông tin rất quan trọng để các Marketer tối ưu hóa Tìm kiếm bằng giọng nói.

2. Quảng cáo video là xu hướng Digital Marketing 2021

xu hướng Digital Marketing

Một xu hướng tăng trưởng không thể không kể đến là nền tảng chia sẻ video. Có thể thấy Facebook, Instagram, Youtube hay Tiktok thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Do đó, hãy phát triển hoạt động Marketing của doanh nghiệp bạn trên nền tảng mạng xã hội.

Theo một số nghiên cứu, người dùng sẽ quyết định mua hàng sau khi xem quảng cáo video. Do đó, video có ảnh hưởng lớn đến việc ra quyết định của người dùng. Trước đây, nền tảng Facebook và Instagram thường chỉ tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh. Tuy nhiên, các nền tảng này hiện đã chuyển sang định dạng video để thu hút nhiều người dùng hơn.

Xem thêm: 

3. Vấn đề với trình duyệt chặn quảng cáo

xu hướng Digital Marketing

Các video quảng cáo trên mạng xã hội đã cho thấy tác dụng tuyệt vời đối với Marketing. Để tăng doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả, quảng cáo cần được hướng đến đúng mục tiêu và được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người sử dụng trình chặn quảng cáo vì không muốn nhìn thấy chúng. Trình chặn quảng cáo đã xuất hiện và đang phát triển song song với nền tảng quảng cáo. Nó giúp lọc ra nhiều loại quảng cáo và giúp người dùng không nhìn thấy quảng cáo.

Các công ty có thể sử dụng trình chặn quảng cáo để phân phối quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột cho nhiều đối tượng. Điều này sẽ tiêu tốn ngân sách của bạn và không thu hút được khách hàng vì họ sẽ không thấy quảng cáo.

Trong trường hợp này, giải pháp là phân tích, theo dõi và ghi nhớ mức độ phù hợp của quảng cáo. Bạn có thể thấy rằng khách hàng mục tiêu của mình có nhiều khả năng sử dụng trình chặn quảng cáo thay vì PPC và quảng cáo hiển thị hình ảnh. 

Lúc này, công ty có thể chuyển sang phương thức khác. Ví dụ, các Marketer có thể chọn các hình thức quảng cáo hoặc tiếp thị khác thông qua tin nhắn văn bản hoặc email. Đây là cách giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo và mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Tận dụng những người có ảnh hưởng vi mô (KOL)

xu hướng Digital Marketing

Một trong những phương pháp Marketing phổ biến hiện nay là thông qua KOL. Như trước đây, thương hiệu sẽ hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém mà hiệu quả ngày càng giảm đi.

Xu hướng Digital Marketing vào năm 2020 là hợp tác với những người có ảnh hưởng, những người có hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực của họ. Nghiên cứu cho thấy rằng người có ảnh hưởng càng lớn thì lợi tức đầu tư càng thấp. 

Ngược lại, những người có ít người theo dõi hơn nhưng ở một thị trường ngách cụ thể sẽ tham gia nhiều hơn. Do đó, các công ty nên tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong thị trường của họ để tăng nhận thức về thương hiệu. Từ đó, doanh thu của công ty chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Theo một số nghiên cứu, những người có ảnh hưởng trong khoảng 10.000 - 100.000 người hâm mộ sẽ có mức độ tương tác cao nhất. Vì vậy, đây chắc chắn là một hướng phát triển tiềm năng trong năm 2021.

5. Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI)

xu hướng Digital Marketing

Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã phát triển thực sự mạnh mẽ. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo đã giúp loại bỏ các quy trình Marketing lặp đi lặp lại. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu dùng AI vào tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất chính là Chatbot.

Chatbox sẽ giúp bạn không phải thường xuyên để giải đáp các câu hỏi của khách hàng bằng cách ngồi trực chat trên fanpage. Không chỉ vậy, khách hàng cũng sẽ không còn phải liên hệ qua điện thoại để nhận được tư vấn. Chatbot thực sự là xu hướng Digital Marketing đầy tiềm năng mặc dù nhiều công ty vẫn sử dụng tư vấn qua điện thoại, tin nhắn.

Hiện nay, Chatbot là loại công nghệ đã đạt đến mức thông minh và hoàn toàn có thể thay thế con người. Chatbox có thể trả lời gần như chính xác những câu hỏi phổ biến từ khách hàng cực nhanh chóng.

Ngoài ra, Chatbox sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, trở thành tiêu chuẩn mới cho các dịch vụ trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn. Không những vậy, AI cũng cho phép bạn dùng đồng bộ Chatbot trên nhiều nền tảng hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn đang áp dụng cách chăm sóc khách hàng truyền thống, hãy dần chuyển sang công nghệ AI ngay hôm nay. 

Chìa khóa để các doanh nghiệp làm Digital Marketing thành công là luôn cập nhật kiến thức và thay đổi phương pháp quảng cáo linh hoạt. Bạn sẽ không biết được chiến lược Marketing nào là phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nếu không thử. Vì vậy, các Marketer đừng ngần ngại khi bắt đầu một xu hướng Digital Marketing mới nhé!

Để được trải nghiệm học trực tuyến miễn phí ngành Digital Marketing đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại website này hoặc qua Hotline: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất.